Âm Nhạc

BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có album đạt chứng chỉ Bạch Kim tại Mỹ!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

BTS tiếp tục mang về kỷ lục nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc mong muốn

Mới đây, BTS đã chính thức có được chứng nhận bạch kim đầu tiên trong sự nghiệp tại Mỹ cho album và ca khúc chủ đề. Không chỉ dừng lại ở đó, nhóm nhạc nam thành viên cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này - khẳng định vị thế của nhóm trên toàn cầu.

Cụ thể hơn, hiệp hội công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) hiện đã chứng nhận album phát hành vào năm 2018 của BTS - Love Yourself: Answer đạt được hạng bạch kim - biến nó thành album đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn Quốc đạt được điều này. Được biết, để nhận được chứng nhận bạch kim chính thức từ RIAA, một album phải bán 1 triệu đơn vị album tương đương ở Hoa Kỳ. Điều này thể hiện sự nổi tiếng của nhóm ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.

Ngoài ra, chính Love Yourself: Answer trước đây đã tạo nên lịch sử khi là album đầu tiên của Hàn Quốc được RIAA chứng nhận vàng vào năm 2018, và album phát hành vào năm 2019 của BTS - Map of the Soul: Persona cũng theo sau người tiền nhiệm và đạt được thành tích trên vào năm ngoái. Thêm vào đó, ca khúc chủ đề của của Love Yourself: Answer - IDOL cũng đã được chứng nhận đĩa bạch kim bởi RIAA và giúp nó trở thành nhóm duy nhất có ba ca khúc đạt được thành tích cùng với MIC Drop và Boy Với Luv.

MV IDOL - BTS

Sắp tới, BTS sẽ trở lại với Map of the Soul: 7 - full album thứ tư của nhóm Album sẽ được phát hành vào ngày 21/2 năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất