Âm Nhạc

Billboard chọn ra 25 album Kpop hay nhất thập kỷ: Hạng 1 ai cũng phải công nhận!

ĐP
Chia sẻ

Billboard đã chọn ra 25 album Kpop đỉnh nhất thập kỷ để kỷ niệm 10 năm phát triển của Kpop.

Tính đến nay, Kpop đã trải qua hơn 10 năm thay đổi và phát triển. Trải qua 4 đời thế hệ thần tượng, mỗi một giai đoạn mang đến những màu sắc âm nhạc đa dạng và tạo nên những thành tựu khác nhau. Thế hệ 1 định vị ở Hàn Quốc, thế hệ 2 vươn mình ra châu Á , thế hệ 3 đột phá đột phá ở quốc tế, thế hệ 4 kế thừa đầy triển vọng, tất cả làm nên một Kpop hùng mạnh như hiện nay ở khắp mọi nơi trên thế giới. Để kỷ niệm 10 năm phát triển vượt bậc của Kpop, Billboard đã chọn ra 25 album đỉnh nhất thập kỷ để tôn vinh những sản phẩm đột phá trong 10 năm qua.

 1.Pink Tape - f(x) (2013)

Không ai có thể phủ nhận Pink Tape là album thành công nhất của f(x), sáng tạo nhất của SM và độc đáo nhất Kpop tính đến thời điểm hiện tại. Từ concept, bài hát đến thiết kế bìa, tất cả đã tạo nên một album hoàn hảo. Pink Tape được phát hành vào năm 2013, nhưng đến nay vẫn luôn là một trong những album nhận được đánh giá cao nhất về chất lượng. Các album của thần tượng thường bị đánh giá thấp ở khía cạnh tư duy, nhưng Pink Tape đã chứng minh rằng ngay cả dòng nhạc pop chính thống nhất cũng có thể là nơi thúc đẩy nghệ thuật và sáng tạo.

Album Pink Tape - f(x)

2. Modern Times - IU (2013)

Modern Times chính là album khẳng định sự trưởng thành trong âm nhạc của IU, cô nàng đã thoát khỏi hình ảnh cô gái hàng xóm trong Good Day.Tính nghệ thuật nằm ở cách IU kết hợp giữa giai điệu bossa nova với swing và âm hưởng dân gian khi tạo ra một vòng quay hiện đại về âm nhạc.

Album Modern Times - IU

3. The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever - BTS (2016)

Trước khi “bùng nổ” sự nổi tiếng trên toàn cầu, The Most Beautiful Moment in Life, Pt. 1, 2 của BTS chính là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của 7 chàng trai, chuỗi album đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ, những sự đồng cảm và nguồn cảm hứng cho người hâm mộ. Với album này, BTS đã đột phá với I Need U Dope, và chính thức phá vỡ tình trạng “chiếc thìa bạc với Baepsae.

The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever - BTS

4. Reboot - Wonder Girl (2915)

Wonder Girls đã quay trở lại thập niên 80 trong album Reboot năm 2015 , các cô gái đã học các nhạc cụ và chơi nhạc trực tiếp như một ban nhạc thực thụ. Ở album này, Wonder Girls đã thể hiện từ dance-pop, synth-rock, đến hip-hop cũ vô cùng ấn tượng. Thậm chí tất cả thành viên đều tự viết hầu hết các bài hát.

Album Reboot - Wonder Girls

5. Perfect Velvet - Red Velvet (2017)

Red Velvet luôn được biết đến là nhóm sở hữu phong cách âm nhạc vô cùng khác biệt. Dòng nhạc Red Velvet theo đuổi rất đa dạng, thậm chí là kén người nghe. Perfect Velvet là một album đánh dấu một màu sắc hoàn toàn mới mẻ ở Kpop, ca khúc chủ đề Peek-A-Boo mang một giai điệu lạ tai nhưng cũng không kém phần gây nghiện, đưa Red Velvet trở thành nhóm nhạc sở hữu concept độc đáo hàng đầu Kpop.

Album Perfect Relvet - Red Velvet

6. Basic - Brown Eyed Girls (2015)

Brown Eyed Girls đã đặt tên cho album này là Basic bởi tất cả ca khúc đều xuất phát từ những điều cơ bản nhất. Đó là những rung cảm retro-pop ấm cúng trong Warm Hole, điệu disco của Brave New World và một chút funky của Wave đã tạo nên một album tuyệt vời.

Album Basic - Brown Eyed Girls

7. Melting - MAMAMOO (2016)

Kể từ khi ra mắt năm 2014, MAMAMOO nhanh chóng vươn lên các bảng xếp hạng lớn. Album Melting đã đánh dấu sự thành công thực sự của MAMAMOO trên sàn đấu Kpop. Album này cũng như một lời tuyên bố về sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của MAMAMOO.

Album Melting - MAMAMOO

8. Rescue - Younha (2017)

Thông qua giai điệu tao nhã của Rescue, Younha đã tặng cho người hâm mộ một album mang đến một nguồn hy vọng, một trải nghiệm nghe nhạc phản ánh về những thời kỳ khó khăn của con người và truyền tải những thông điệp tươi sáng giúp vượt qua những nỗi đau.

Album Rescue - Younha

9. She Is - Jonghyun (2016)

She Is được Jonghyun xây dựng với chất liệu R&B nổi là chính với các yếu tố nhạc điện tử và funk được sàng lọc xuyên suốt album, tạo cho người hâm mộ cảm giác thấm đẫm trong mỗi lần nghe. Câu chuyện cùng chất giọng nội lực của Jonghyun giúp She Is trở thành một trong những dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của cố nghệ sĩ.

Album She Is - Jonghyun

10. She's Fine - Heize (2019)

Heize luôn được mệnh danh là một trong những “nữ hoàng nhạc số” của Kpop, những sản phẩm của cô đều mang một phong cách chỉ mình cô mới có thể thực hiện được. Tiếp tục với motif mưa, ca khúc Umbrella Calls For Rain cùng giai điệu jazz da diết đã in sâu vào tâm hồn âm nhạc của nhiều người.

Album She's Fine - Heize

11. The Story of Light: Epilogue - SHINee (2018)

Mặc dù là album mới đầu tiên kể từ sau sự ra đi của Jonghyun nhưng The Story of Light: Epilogue không phải là một albumvề sự mất mát. Thay vào đó là những bản tình ca lạc quan như I Want You với lời bài hát đầy ẩn ý: “Tôi hy vọng bạn sẽ đến với tôi với một kết thúc khác so với lần trước.”

The Story of Light: Epilogue - SHINee

12. PLAY - AKMU (2014)

AKMU ít nhiều đã đảm bảo được kỳ vọng có một album đầu tay thành công sau khi chiến thắng tại Kpop Star, Play mới là album chính thức đưa bộ đôi vượt xa chiếc bóng quán quân ở Kpop Star, khẳng định tên tuổi độc tôn ở sàn đấu Kpop.

Album PLAY -AKMU

13. Lipstick - Orange Caramel (2012)

Với bộ tóc giả bồng bềnh, giọng hát mũi và cosplay cực đỉnh. Orange Caramel cực kì thành công với phong cách âm nhạc độc đáo của mình. 3 cô gái chính là một trong những nhóm nhỏ thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Lipstick - Orange Caramel

14. Sunrise - Day6 (2017)

Day6 nổi tiếng với những bản nhạc mang sắc thái của sự đau buồn, cô đơn và nỗi nhớ. Nhưng Sunrise đã mang đến một cảm giác vô cùng khác biệt, đó là sự lãng mạn từ tình yêu đầu đầy trong sáng.

Album Sunrise - DAY6

15. Street - EXID (2016)

Không nơi nào có sức lôi cuốn được chắt lọc tốt hơn so với album Street của EXID, từ giai điệu deep house của Cream đến với những ảnh hưởng mới của điệu disco của Are You Hungry?. Một trong những điều làm nên sự thành công của Street chính là nhờ nhà sản xuất đình đám KpopShinsadong Tiger.

Album Street - EXID

16. Love Shot - EXO (2018)

Hiếm có nhóm nhạc Kpop nào phát hành album liên tục như EXO ở thời điểm còn trên đỉnh cao sự nghiệp, Love Shot đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của EXO qua phong cách quyến rũ, nam tính cùng những bước vũ đạo toàn là “killing-part”.

Love Shot - EXO

17. Please Come Back - Kahi (2011)

Sản phẩm solo đầu tay của Kahi đã cho những khía cạnh quyến rũ của cô. Đĩa đơn chính Come Back You Bad Person cho thấy khả năng chuyển đổi liền mạch từ ca khúc nhẹ nhang sang hip-hop của Kahi vô cùng ấn tượng.

Please Come Back - Kahi

18. Crush - 2NE1 (2014)

Trong khi K-pop ở Hoa Kỳ ở thời điểm này chưa thực sự bùng nổ thì Crush đã xuất sắc đạt được vị trí thứ 61 trên Billboard 200.

Crush - 2NE1

19. Shoebox - Epik High (2014)

Đây là album thứ hai của Epik High sau khi gia nhập YG Entertainment. Shoebox kể về những suy nghĩ về hành động của Epik High với tư cách là nghệ sĩ, bỏ qua những ranh giới giữa triết lý và khiêu khích, lạc quan và tuyệt vọng để tạo nên một Happy Ending, Born Hater hoàn hảo nhất.

Shoebox - Epik High

20. WINGS - BTS (2016)

Với Wings, năm 2016 tiếp theo là bước đột phá ngoạn mục của BTS, ở thời điểm The Most Beautiful Moment in Life, nhóm đã đưa ra tham vọng thống trị toàn cầu, Wings đã chứng minh rằng họ có thể trung thành với chất nhạc hip-hop của mình nhưng vẫn khám phá những chất nhạc mới và thành công toàn thế giới.

Album WINGS - BTS

21. Verse 2 - JJ Project (2017)

JJ Project bao gồm JB và Jr (nay là Jinyoung), đây là bộ đôi mở đường cho sự ra mắt của GOT7. Bộ đôi đã khuấy đảo Kpop mấy năm trước với sự kết hợp giữa rap, dubstep và rock trong ca khúc Bounce. 5 năm sau, hai chàng trai đã thay đổi phong cách hoàn toàn với Verse 2 cùng các bài hát nhẹ nhàng, thể hiện được thế mạnh giọng hát của cả hai.

VERSE 2 - JJ Project

22. Alive EP - BIGBANG (2012)

Alive là thời điểm BIGBANG chính thức trở thành biểu tượng trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Tất cả các ca khúc trong album đều trở thành hit, đó là Fanstatic Baby, Bad Boy, Blue…Đây là điều mà không nhiều nhóm nhạc có thể làm được. Album này chính là một trong những album huyền thoại nhất của BIG BANG trong sự nghiệp âm nhạc đầy thành tựu.

Album ALIVE - BIG BANG

23. First Sensibility - B.A.P (2014)

B.A.P được biết đến là một nhóm nhạc tài năng nhưng vì sự quản lý kém cỏi của công ty chủ quản nên đã tan rã đầy tiếc nuối. Ở thời điểm mới ra mắt, B.A.P vô cùng thành công với album phòng thu đầu tiên là First Sensibility, đặc biệt là ca khúc 1004 đã đưa tên tuổi các chàng trai đến gần hơn với công chúng.

First Sensibility - B.A.P

24. Fancy You - Twice (2019)

Có thể nói Fancy You là một “bước nhảy lượng tử” của TWICE khi sở hữu phong cách khác biệt nhất so với các ca khúc trước của nhóm, Fancy được sản xuất bởi Charli XCX, MNEK và “cha đẻ” của hàng loạt bản hit quốc dân Black Eyed Pilseung.

Album Fancy - TWICE

25. Kwon Ji Yong - G-Dragon (2017)

Ngoài hình dạng album là chiếc USB độc đáo, tất cả các ca khúc xuất hiện trong Kwon Ji Yong đều thể hiện rõ cái tôi và cá tính âm nhạc của chàng thủ lĩnh BIG BANG như Untitled, 2014, BULLSH*T, Super Star, Middle Fingers UpDivina Commedia.

Album Kwon Ji Yong - G-Dragon

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin mới nhất