Âm Nhạc

Giữa 'rừng' thần tượng Gen 3, BIG BANG vẫn 'hiên ngang' lọt top nhóm nhạc phổ biến nhất trên nền tảng âm nhạc quốc tế

Điệp phan
Chia sẻ

Nhìn vào thứ hạng của BIG BANG trên nền tảng âm nhạc quốc tế này có thể thấy rằng độ nổi tiếng của những "ông hoàng Kpop" một thời vẫn còn rất mạnh mẽ.

Có lẽ tính đến nay, những nhóm nhạc thuộc thế hệ 2 dường như đã có những con đường cho riêng mình và nhường lại sàn đấu cho đàn em, một phần vì sự chuyển giao thế hệ, sự đào thải của Kpop, một phần vì những khán giả đi cùng với thời hoàng kim của Kpop cũng đã trưởng thành, đối tượng khán giả trẻ chỉ tập trung quan tâm đến dàn nhóm nhạc thế hệ mới là chính, vì thế ở Kpop, các BXH hiện nay người hâm mộ rất ít khi thấy tên của những nhóm nhạc thế hệ 2 xuất hiện. Tuy nhiên mới đây, một nền tảng âm nhạc lớn đã công bố top 10 nhóm nhạc phổ biến nhất tính từ tháng 01/2014 đến tháng 01/2020, BIG BANG là nhóm nhạc thế hệ 2 duy nhất lọt top, chứng minh sức hút của những “ông hoàng Kpop” một thời sau khi trải qua nhiều “sóng gió” vẫn rất mạnh mẽ.

BIG BANG là nhóm nhạc thế hệ 2 duy nhất lọt top, chứng minh sức hút của những “ông hoàng Kpop” một thời sau khi trải qua nhiều “sóng gió” vẫn rất mạnh mẽ.

BIGBANG ra mắt năm 2006 và là một trong những nhóm nhạc Kpop có công lớn tạo nên những thành tựu lịch sử trong nền âm nhạc Hàn Quốc. Và mặc dù không phát hành bất kỳ album nào trong 4 năm qua nhưng số lượng người nghe thu về của nhóm trong nền âm nhạc này vẫn rất ấn tượng và không hề “lép vế” so với các nghệ sĩ thế hệ mới đang hoạt động theo xu hướng trẻ. Tất cả các nghệ sĩ trong danh sách đều phát hành nhiều album trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2020, trong khi BIGBANG chỉ phát hành 12 bài hát nhưng đã đạt được người nghe trung bình từ 1,9 triệu đến 2 triệu trong nền tảng.

Mặc dù không phát hành bất kỳ album nào trong 4 năm qua nhưng số lượng người nghe thu về của BIG BANG trong nền âm nhạc này vẫn rất ấn tượng và không hề “lép vế” so với các nghệ sĩ thế hệ mới.

Top 10 nghệ sĩ Kpop phổ biến nhất trên nền tảng âm nhạc quốc tế từ 01/2014 - 01/2020:

1. BTS
2. BLACKPINK
3. EXO
4. TWICE
5. Red Velvet
6. BIGBANG
7. SEVENTEEN
8. Monsta x
9. iKON
10. NCT 127

Chưa hết, ở mặt trận YouTube , kênh chính thức của BIG BANG vẫn là kênh được đăng ký nhiều thứ 3 so với các nghệ sĩ Kpop với gần 12 triệu người đăng ký. Trong 2 năm qua, kênh đã đạt được 3 triệu người đăng ký và đạt được 1,6 tỷ lượt xem và kênh vẫn thu về 1,6 triệu đến 2 triệu lượt xem hàng ngày. BIG BANG vẫn là nghệ sĩ Hàn Quốc được xem nhiều thứ 4 trong nền tảng này với 6,5 tỷ lượt xem, mặc dù nhóm chỉ phát hành một album trong 7 năm qua.

Kênh Youtube chính thức của BIG BANG vẫn là kênh được đăng ký nhiều thứ 3 so với các nghệ sĩ Kpop với gần 12 triệu người đăng ký.

Vào tháng 04/2020, BIG BANG sẽ trở lại lần đầu tiên trên sân khấu sau thời gian dài vắng bóng nhập ngũ tại lễ hội âm nhạc Coachella, tất cả người hâm mộ Kpop đều mong đợi màn trình diễn này của các “ông hoàng Kpop” một thời. Có khả năng cao BIG BANG sẽ trở lại sàn đấu Kpop sau khi comeback tại Coachella, tuy nhiên hiện tại hợp đồng giữa YG và các thành viên BIG BANG vẫn đang trong quá trình thảo luận.

BIG BANG sẽ trở lại lần đầu tiên trên sân khấu sau thời gian dài vắng bóng nhập ngũ tại lễ hội âm nhạc Coachella.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất