Âm Nhạc

Sau cáo buộc không trả lương 3 năm, ban nhạc thần tượng bị công ty chủ quản tố ngược: Tự ý vắng mặt, tự liên hệ với bên thứ 3, có vấn đề về nhân phẩm

Điệp phan
Chia sẻ

Cuộc chiến pháp lý giữa The Rose và công ty chủ quản vẫn chưa có dấu hiệu dừng lai.

Sáng ngày 28/02/2020, cộng đồng fan Kpop xôn xao trước thông tin ban nhạc tài năng The Rose lên tiếng tố cáo công ty chủ quản, yêu cầu vô hiệu hóa hợp đồng vì những bất công phải chịu trong suốt quá trình hoạt động. Cụ thể, các thành viên đã tố cáo JnStar Entertainment đã không báo cáo chi tiết về doanh thu kể từ khi hợp đồng được ký, trước đó công ty này đã hứa hẹn sẽ thông tin đầy đủ doanh thu hàng tháng cho các chàng trai nhưng trong suốt 3 năm hoạt động, The Rose không nhận được bất kỳ khoản lợi nhuận nào mà vẫn phải thực hiện lịch trình dày đặc dưới sự quản lý nghiêm ngặt của công ty chủ quản. Điều khiến cơn tức giận của The Rose lên đến đỉnh điểm chính là JnStar đã quyết định thực hiện tour diễn tại Mỹ đi qua 17 thành phố vào năm 2020 mà không có sự đồng ý của thành viên nào, vì sự không tôn trọng này của công ty chủ quản, The Rose đã dừng mọi hoạt động, lên tiếng tố cáo và chuẩn bị những hành động pháp lý để đòi lại công bằng.

The Rose lên tiếng tố cáo JnStar vì bất công trong lợi nhuận.

Sau lời tố cáo của The Rose, JnStar đã nhanh chóng đưa ra phản hồi, phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố sẽ kiện ngược lại các thành viên vì tội vi phạm hợp đồng, phỉ báng nhân phẩm. Hôm nay (02/03/2020), công ty này tiếp tục đưa ra thông báo chi tiết hơn để chống lại những lời tố cáo của các thành viên The Rose, thậm chí còn đưa ra thêm một vài cáo buộc khác, cụ thể, đại diện JnStar đã phản hồi rằng: “Trong những cáo buộc đầu tiên của họ, The Rose tuyên bố rằng họ đã phải chịu đựng lịch trình “chết chóc” trong 2 năm qua kể từ năm 2018, tuy nhiên, trong thông báo mới nhất của The Rose được đưa ra vào ngày 03/03/2020, họ đã nói lại để tạo ra một tình huống có lợi hơn cho họ, thực ra chỉ đơn giản là họ đã quảng bá tích cực và siêng năng trong vài năm qua thông qua các chương trình phát sóng, OST, các chuyến lưu diễn nước ngoài.” Theo đó, JnStar cho rằng The Rose đã làm nghiêm trọng hóa vấn đề về lịch trình, công ty này cho biết lịch trình dày đặc và bận rộn của các chàng trai chỉ đơn giản là biểu hiện của sự chăm chỉ và hoạt động tích cực chứ không phải bóc lột như The Rose tố cáo.

JnStar cho rằng The Rose đã làm nghiêm trọng hóa vấn đề về lịch trình.

Chưa hết, công ty này tiếp tục tố cáo các thành viên The Rose với hàng loạt cáo buộc khác: “Trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng của họ đến nay, The Rose đã lừa dối chúng tôi bằng nhiều điều khoản như vắng mặt không lý do, gặp rắc rối với phụ nữ, liên hệ với bên thứ ba cho các hoạt động như sáng tạo nghệ thuật mà không xin phép với công ty, v.v. Thông qua những hành động đó, The Rose đã vi phạm các phần trong hợp đồng độc quyền, trong đó nêu rõ nghĩa vụ của các nghệ sĩ được chỉ định để duy trì sự liêm chính và nhân phẩm, thêm vào đó, The Rose cũng đã tham gia vào rất nhiều hành động đáng bị chỉ trích nếu chúng được công khai.”. Công ty này cho biết các thành viên The Rose đã tự ý vắng lịch trình mà không nêu rõ lý do, gặp vấn đề với phụ nữ và liên hệ với bên thứ 3 cho các hoạt động ngoài lịch trình mà không thông báo với công ty. JnStar còn gửi lời “đe dọa” ngầm rằng The Rose đã tham gia vào các hoạt động đáng bị công chúng chỉ trích nhưng chưa được công khai, có khả năng cao những thông tin này sẽ được tiết lộ sắp tới nếu căng thẳng giữa hai bên lên đến đỉnh điểm.

JnStar cho biết các thành viên The Rose đã tự ý vắng lịch trình mà không nêu rõ lý do, gặp vấn đề với phụ nữ và liên hệ với bên thứ 3 cho các hoạt động ngoài lịch trình mà không thông báo với công ty.

Trước đây khi thần tượng và công ty chủ quản có mâu thuẫn, công chúng thường nghiêng về phía nghệ sĩ hơn cả vì nghĩ rằng họ là những người chịu nhiều bất công hơn. Tuy nhiên, gần đây sau vụ việc của Daisy (MOMOLAND) và MLD Entertaiment, cư dân mạng đã phần nào xem xét và lắng nghe ở cả hai phía để đưa ra sự ủng hộ đúng đắn nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất