Âm Nhạc

Truyền thông Hàn gọi tên 4 nam thần tượng rapper phá vỡ định kiến 'idol không thể rap'

Điệp phan
Chia sẻ

4 nam thần tượng đảm nhiệm phần rap trong nhóm này đã đánh dấu những bước ngoặt lớn trong công cuộc phá vỡ định kiến 'idol không thể rap' của nhiều người.

SONG MINHO - 'OKEY DOKEY' (with ZICO)

Rapper thần tượng thường bị giới underground đánh giá khá thấp, thậm chí thể hiện rõ sự khinh thường ở những chương trình đặc thù về rap như Show Me The Money, Unpretty Rapstar, High School Rapper khi có thần tượng tham gia. Trong một nhóm nhạc, các thành viên sẽ chia nhau đảm nhiệm những vị trí như center, visual, vocal, rapper, dancer để thể hiện được rõ nhất tài năng của cả nhóm, đồng thời tạo nên sự hòa hợp giữa các thành viên của một nhóm. Tuy nhiên, ngoài 2 kỹ năng cơ bản của một thần tượng đó là hát, nhảy thì vị trí rapper lại thường xuyên bị đánh giá gắt gao hơn cả. Vì phong cách rap trong ca khúc của idol thường khác với những ca khúc rap Hip Hop đặc thù, vì thế nhiều rapper underground cho rằng đa số các idol đều không biết rap mà chỉ đọc theo giai điệu bài hát. Mới Nhưng 4 nam thần tượng rapper dưới đây đã chứng minh vị thế của mình trên đấu trường rap Hip Hop không thua kém bất kỳ tên tuổi underground nào, thậm chí có người còn “đường đường chính chính” ngồi lên vị trí ban giám khảo ở Show Me The Money, 4 nam thần tượng được truyền thông Hàn chọn là những người phá vỡ định kiến “idol không thể rap” đó là:

Zico - Block B

Zico là chàng thần tượng hiếm hoi đến từ một nhóm nhạc thần tượng xu hướng, không đến từ công ty lớn, hoàn toàn tự mình nổi lên bằng chính tài năng của mình thông qua các sản phẩm âm nhạc chất lượng như Boys And Girls, Artist, Any Song…Mặc dù là trưởng nhóm của một nhóm nhạc thần tượng nhưng Zico luôn giữ được cá tính âm nhạc cá nhân và biết cách thể hiện điều đó qua các ca khúc của mình. Chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động solo, Zico đã trở thành một trong những “khủng long nhạc số” của Kpop, đặc biệt kỹ năng rap của anh chàng cũng được công nhận, bằng chứng rõ nhất chính là vai trò ban giám khảo trên Show Me The Money, nam thần tượng nhận được sự công nhận của giới chuyên môn và sự tôn trọng của tất cả những thí sinh tham gia Show Me The Money dù cho xuất phát điểm là thần tượng.

Zico khẳng định vị thế với vai trò BGK trong Show Me The Money.

Any Song MV - Zico

Bobby - iKON

Vì trực thuộc YG nên kỹ năng rap của Bobby có lẽ không còn gì phải nghi ngờ, tuy nhiên, khi xuất hiện trên Show Me The Money 3, Bobby cũng phải nhận những lời mỉa mai của những ứng viên tham gia vì là rapper idol, một số người cho rằng anh chàng không đủ sức và không ngừng đánh giá thấp tổng thể chung về kỹ năng rap của thần tượng. Nhưng bằng tài năng và “tinh thần thép” của mình, Bobby không chỉ phá vỡ được định kiến rapper idol mà còn xuất sắc giành luôn giải quán quân của Show Me The Money 3 trước sự thán phục của tất cả những đối thủ nặng kí nhất.

Bobby chiến thắng Show Me The Money 3 trước nhiều đối thủ nặng ký.

BOBBY - GO [SHOW ME THE MONEY 3]

Mino - WINNER 

Cùng với Bobby, Mino cũng tham gia Show Me The Money 4 với sự xem thường và phải nhận đánh giá thấp của các thí sinh khác. Bên cạnh đó, màu sắc âm nhạc của WINNER cũng không quá nghiêng về Hip Hop nên những ai không theo dõi Mino từ những ngày đầu có lẽ sẽ không biết hết được khả năng của anh chàng. Trong suốt quá trình thi đấu, Mino khiến những thí sinh khác đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với kỹ năng của mình. Không chỉ rap tốt, Mino còn gây ấn tượng với khả năng viết nhạc ấn tượng, kết quả chung cuộc, nam rapper nhà YG giành được giải á quân hoàn toàn thuyết phục.

Mino xuất sắc giành ngôi á quân Show Me The Money 4

SONG MINHO - '겁' (feat. TAEYANG) 0821 Mnet SHOW ME THE MONEY 4

Ilhoon - BTOB

Mặc dù BTOB được phần đông khán giả nhớ đến với những ca khúc ballad cùng kỹ năng vocal ấn tượng của từng thành viên, nhưng khi nhắc đến những thần tượng có khả năng rap nổi bật trên các trang diễn đàn lớn của Kpop, tên Ilhoon luôn luôn được nhắc đến. Ilhoon sở hữu flow rất độc đáo cùng khả năng sản xuất âm nhạc ấn tượng, điều độc đáo trong những ca khúc do Ilhoon sáng tác tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng chính là phần ca từ. Ilhoon chính là chủ nhân của loạt bài hát nổi tiếng của BTOB như Movie. Ilhoon cũng sở hữu hơn 100 ca khúc được đăng ký bản quyền tại Hiệp hội âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA).

Ilhoon là cái tên thường xuyên được đề cập trên các bài đăng về idol rap tốt.

Ilhoon hỗ trợ cựu thành viên 4minute Jeon Ji Yoon trên Unpretty Rapstar.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất