Công Nghệ

YouTube sắp có tính năng cho các chị em thử mỹ phẩm mà không cần bước đến cửa hàng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chẳng bao lâu nữa, các chị em sẽ có thể tha hồ thử tất cả những mỹ phẩm mà người mẫu, diễn viên nổi tiếng thế giới đang dùng thông qua tính năng này trên YouTube.

Nguồn tin từ CNBC mới đây vừa tiết lộ, nền tảng video phổ biến nhất thế giới hiện nay - YouTube đang bắt đầu thử nghiệm 1 chức năng mới dành cho các tín đồ mua sắm online.

YouTube

Với sự phát triển của công nghệ, cách chúng ta lựa chọn và mua mỹ phẩm đang dần thay đổi.

Cụ thể, YouTube sẽ cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tại ảo (AR) được tích hợp sẵn trên ứng dụng, để thử “ướm” lên mặt các dòng mỹ phẩm được các beaty vlogger quảng cáo trên YouTube. Hãng mỹ phẩm MAC trực thuộc Estee Lauder là nhãn hàng đầu tiên thử công nghệ có tên Beauty Try-on này.

Trong thử nghiệm gần đây Google cũng cho biết có khoảng 30% người xem video của họ có tương tác với các nội dung AR, và những người này bỏ ra khoảng 80 giây để thử các loại mỹ phẩm được quảng cáo.

Hiện tại mới chỉ có MAC Cosmetics tham gia thử nghiệm mới này của Google, nhưng công ty rất lạc quan nó sẽ mở rộng thêm qua nền tảng FameBit, một nền tảng marketing sử dụng những người có tầm ảnh hưởng cả online và offline để truyền tải thông tin quảng cáo cho các nhãn hàng.

Không chỉ Google, nhiều ông lớn công nghệ như Facebook lẫn Snapchat cũng đang thử nghiệm chức năng AR. Tuy nhiên, YouTube có lợi thế là họ đã và đang có 1 lượng vlogger chuyên về mảng chăm sóc sắc đẹp với lượng người theo dõi khổng lồ.

YouTube

Người dùng YouTube trong tương lai có thể thử tất cả các món mỹ phẩm tại gia nhờ công nghệ AR

Đầu tháng 6, hãng mỹ phẩm L'Oreal cũng bắt đầu phát triển các ứng dụng cũng như dịch vụ của hãng trong lĩnh vực làm đẹp bằng công nghệ thực tế ảo, cho phép người mua sắm thử nghiệm màu sắc các sản phẩm muốn mua ngay trên gương mặt của mình thông qua smartphone, hoặc ảnh selfie. Gần đây, hãng đã tích hợp công nghệ AR trên ứng dụng mua sắm Amazon tại 2 quốc gia là Mỹ và Nhật Bản.

Trước đó, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Mỹ - Target đã cho phép người dùng trang điểm tại gia chẳng khác gì đến studio nhờ áp dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường), trong khi đó hãng mỹ phẩm IL MAKIAGE đã phát triển một thuật toán về “tạo khối” nhằm giúp người dùng thử nghiệm các kiểu trang điểm bản thân chưa từng thử qua.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất