Công Nghệ

Video cuối năm 2019 của YouTube vẫn bị ném đá dù đã có PewDiePie: Liệu lịch sử 17 triệu dislike của YouTube Rewind 2018 sẽ còn lặp lại?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù YouTube Rewind 2019 có sự xuất hiện của hàng loạt YouTuber hàng đầu như PewDiePie, Dude Perfect,... nhưng vẫn bị cộng đồng mạng chê nhàm chán và thiếu tính sáng tạo.

Kể từ năm 2010, YouTube đã tạo nên một điều chưa từng có tiền lệ, đó là đăng tải một video với tên gọi YouTube Rewind vào mỗi dịp cuối năm. Video này nhằm tổng kết lại tất cả những video nổi bật hay các YouTuber (người sáng tạo nội dung) được yêu thích nhất của năm trên trang web chính thức của họ.

Đến hẹn lại lên, YouTube mới đây cũng đã chính thức ra mắt video tổng hợp cuối năm nay của mình với tên gọi YouTube Rewind 2019.

YouTube Rewind 2019 đã có sự đổi mới hơn mọi năm nhưng vẫn nhận “gạch đá” từ cư dân mạng. (Ảnh: YouTube)

Theo Business Insider, YouTube Rewind năm nay đã có sự đổi mới hơn mọi năm về mặt hình thức. Bằng cách sử dụng số liệu cụ thể cho từng hạng mục top 10, YouTube Rewind 2019 tổng kết lại tất cả những sự kiện nổi bật trên nền tảng này trong năm qua, bao gồm những nội dung mà người dùng đã xem và yêu thích nhất năm 2019.

Thay đổi này của YouTube được cho là có liên quan đến đoạn video tổng hợp của nền tảng này vào năm ngoái - YouTube Rewind 2018. Theo đó, thay vì trở thành video được nhiều người yêu thích và chia sẻ, YouTube Rewind 2018 lại nhận được cả “rổ gạch đá” từ người dùng.

Thời điểm cuối năm 2018, YouTube Rewind 2018 đã nhanh chóng trở thành đoạn video bị “ghét” (dislike) thứ hai trên nền tảng YouTube với 7,7 triệu dislike, chỉ đứng sau MV Baby của nam ca sĩ Justin Bieber. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, YouTube Rewind 2018 đã trở thành video bị ghét nhiều nhất mọi thời đại với hơn 17 triệu lượt dislike.

YouTube Rewind 2018 đã trở thành video bị dislike nhiều nhất mọi thời đại với hơn 17 triệu lượt. (Ảnh: YouTube)

Một số nguyên nhân khiến YouTube Rewind 2018 bị ghét nhiều đến vậy là do cáo buộc “có sự sắp đặt và thiên vị trong video” cũng như không có sự xuất hiện của rất nhiều những tên tuổi xứng đáng nhưng không được YouTube mời tham dự, ví như “ông hoàng YouTube” PewDiePie, người sở hữu kênh YouTube cá nhân đầu tiên có hơn 100 triệu người theo dõi.

Cũng chính vì lẽ này, không khó hiểu khi YouTube quyết định làm mới cách trình bày lẫn nội dung để phá “dớp” năm nào. Tuy nhiên, theo Business Insider, mong muốn này của YouTube có lẽ đã không được như kỳ vọng, bởi cho đến thời điểm hiện tại, đoạn video đã nhận về hơn 2,2 triệu dislike, gấp đôi số lượt thích là 1,1 triệu lượt.

Cho đến thời điểm hiện tại, đoạn video YouTube Rewind 2019 đã nhận về hơn 2,2 triệu dislike, gấp đôi số lượt thích là 1,1 triệu. (Ảnh: YouTube)

Theo một bộ phận cư dân mạng, YouTube Rewind năm nay cũng chỉ là một dạng video Top 10 đã quá quen thuộc trên YouTube. Một người dùng cho biết, bản thân chẳng mong đợi gì từ YouTube Rewind năm nay nhưng vẫn cảm thấy thất vọng vì nội dung video quá nhàm chán.

“Vào năm ngoái, chúng tôi đã tạo ra một thứ gì đó khiến bạn ghét bỏ … vì vậy vào năm 2019 … chúng tôi quyết định làm một thứ gì đó nhàm chán đến nỗi không có cách nào để người xem đưa ra ý kiến bất đồng ​​nào về nó, một video vô thưởng vô phạt, và điều đó có nghĩa là nó sẽ KHÔNG THỂ bị ghét nữa”, người dùng Andres Tagliaferro chế nhạo YouTube.

Vẫn chưa biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao, nhưng nếu giữ vững tốc độ này, chẳng mấy chốc YouTube Rewind 2019 sẽ cạnh tranh ngôi vị bị dislike nhiều nhất với YouTube Rewind 2018, video đang nắm giữ số dislike kỷ lục - 17 triệu dislike.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất