Công Nghệ

Với iPhone 12, Apple mạnh tay giáng đòn 'chí tử' xuống Samsung

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với iPhone 12, Samsung sẽ không còn là nhà cung ứng màn hình OLED độc quyền cho Apple nữa mà phải chia sẻ “miếng bánh” béo bở này với BOE, một nhà sản xuất màn hình Trung Quốc.

Từ lâu, Apple và Samsung luôn được biết đến là hai đối thủ cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường smartphone. Thế nhưng, 2 ông lớn công nghệ này vẫn luôn có những mối liên kết, hợp tác với nhau điển hình như việc Samsung sản xuất màn hình OLED cho Apple.

Dẫu vậy trong nhiều năm qua, Apple vẫn luôn tìm cách để giảm dần sự lệ thuộc vào các linh kiện do đối thủ Samsung cung cấp. Và theo nguồn tin mới đây nhất, Apple đã sẵn sàng bắt tay với nhà sản xuất màn hình Trung Quốc để giảm sự lệ thuộc của mình với Samsung trên thế hệ iPhone 2020.

Apple đã sẵn sàng bắt tay với nhà sản xuất màn hình Trung Quốc để giảm sự lệ thuộc của mình với Samsung trên thế hệ iPhone 2020. (Ảnh: AndroidPT)

Cụ thể, nguồn tin từ Hàn Quốc được đăng tải trên tờ MyDrivers cho biết, rất có thể trong năm sau Samsung sẽ không còn là nhà cung ứng màn hình OLED độc quyền cho iPhone nữa mà sẽ phải chia sẻ “miếng bánh” béo bở này với BOE, một nhà sản xuất màn hình Trung Quốc.

BOE được biết đến nhờ là chuỗi cung ứng cho màn hình LCD, bao gồm cả việc cung cấp màn hình LCD cho iPad và MacBook từ năm 2017 đến nay. Tuy nhiên do màn hình LCD ngày càng dư thừa, lợi nhuận thấp, công ty Trung Quốc này đang chuyển dần sang phát triển và sản xuất màn hình OLED.

Đã có báo cáo rằng Apple đang thử nghiệm màn hình của BOE cho những chiếc iPhone 12. (Ảnh: Zheng Shuai/For China Daily)

Báo cáo kể trên dự đoán, màn hình OLED của BOE sẽ đối đầu với Samsung và LG trong 2020 hoặc 2021. Các nhà phân tích cũng tin rằng BOE sẽ xuất xưởng 45 triệu tấm nền OLED cho iPhone vào 2021. Tất nhiên, Samsung vẫn sẽ giữ phần lớn các đơn đặt hàng iPhone, nhưng đơn hàng của họ sẽ giảm từ 230 triệu vào năm ngoái xuống còn 150 triệu.

Vài tháng trước, đã có báo cáo rằng Apple đang thử nghiệm màn hình của BOE cho những chiếc iPhone sắp ra mắt của họ. Báo cáo mới nhất cho thấy kết quả thử nghiệm rất khả quan. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể biết được Apple liệu có sử dụng tấm nền OLED của BOE hay không sau khi iPhone 2020 ra mắt.

Nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ rằng, tất cả các phiên bản iPhone 2020 sẽ được trang bị màn hình OLED. Phiên bản lớn nhất sẽ có màn hình 6,7 inch, trong khi mẫu iPhone nhỏ nhất sẽ có màn hình 5,4 inch thay vì 5,8 inch như iPhone 11 Pro. Phiên bản thứ ba sẽ vẫn có màn hình 6,1 inch như iPhone 11 nhưng sử dụng tấm nền OLED thay vì LCD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất