Công Nghệ

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đóng góp 100 triệu USD để chống đại dịch virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Số tiền 100 triệu USD của vợ chồng tỷ phú Bill Gates sẽ được sử dụng để đẩy nhanh tiến độ phát hiện, phân lập, phát triển vaccine và thuốc điều trị virus corona.

Mới đây, vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates đã quyên góp 100 triệu USD cho công tác điều trị và nghiên cứu vắc-xin chống lại virus corona, nguyên nhân gây ra dịch viêm phổi đã cướp đi sinh mạng 636 người, 31.161 ca nhiễm bệnh (sáng 7/2).

“Số tiền này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh tiến độ phát hiện, phân lập, phát triển vaccine cũng như phương pháp điều trị virus corona”, thông cáo của quỹ Bill & Melinda Gates cho biết.

Vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates đã quyên góp 100 triệu USD cho công tác điều trị và nghiên cứu vắc-xin chống lại virus corona. (Ảnh: Bill & Melinda Gates Foundation)

Vào tháng trước, quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú Mỹ đã cho biết sẽ tài trợ 10 triệu USD để đối phó với dịch viêm phổi lạ do virus Corona mới gây ra. Tuy nhiên, trong bối cảnh số người chết và bị lây nhiễm vì dịch bệnh do virus corona gây ra đang ngày một tăng, vợ chồng tỷ phủ Bill & Melinda Gates đã tăng gấp 10 lần số tiền tài trợ.

Số tiền 100 triệu USD mà quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ sẽ được chia ra làm nhiều phần. Trong đó, sẽ có 20 triệu USD được đóng góp cho các tổ chức y tế trên thế giới như: Tổ chức Y tế thế giới - WHO, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc,… nhằm hỗ trợ phát hiện, ngăn chặn và điều trị tuyến đầu.

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khiêng thi thể một người được cho là chết vì virus corona ở Vũ Hán hồi đầu tuần. (Ảnh: AP - Associated Press)

20 triệu USD tiếp theo sẽ được đóng góp để giúp các cơ quan y tế công cộng ở châu Phi vùng hạ Sahara và Nam Á, những khu vực được cho là bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các dịch bệnh gần đây như đại dịch cúm lợn.

60 triệu USD còn lại sẽ được đóng góp để đẩy nhanh tiến độ phát hiện, phát triển và thử nghiệm vắc-xin, phương pháp điều trị và chẩn đoán cho virus corona.

“Chúng tôi hy vọng số tiền này sẽ giúp các quốc gia bảo vệ công dân và đẩy nhanh phát triển các công cụ kiểm soát dịch bệnh này. Các hành động chống dịch bệnh cần phải tuân theo khoa học, không phải nỗi sợ hãi và nên tuân theo những bước WHO đã đặt ra cho tới hiện tại”, Mark Suzman - CEO của quỹ Bill & Melinda Gates cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất