Công Nghệ

Vlog quay tại Việt Nam của blogger triệu sub Nas Daily và PewPew gây tranh cãi vì bị nói 'không thực tế'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có những tranh cãi trái chiều, nhưng ý kiến đa số người sau khi xem xong đoạn vlog đều cho rằng, góc nhìn của Nas Daily vẫn thể hiện đúng lối sống của người dân Việt Nam.

Vào tháng 10 vừa qua, Nas Daily - travel blogger người Israel nổi tiếng với kênh fanpage mang tên Nas Daily có hơn 6,5 triệu lượt thích và gần 14 triệu lượt theo dõi trên toàn cầu, đã chia sẻ mong muốn hợp tác với những người làm sáng tạo nội dung ở Việt Nam, nhằm làm một video về hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước, con người ở quốc gia có hình chữ S.

Cuối cùng, 2 cái tên được Nas Daily “chọn mặt gửi vàng” xuyên suốt quá trình khám phá Việt Nam chính là vlogger Giang Ơi và streamer PewPew.

Sau gần 1 tháng thực hiện, Nas Daily đã chính thức đăng tải sản phẩm đầu tiên trong chuỗi 8 video thực hiện tại Việt Nam vào ngày 8/11 vừa qua.

Nas Daily

Đoạn vlog “Việt Nam hạnh phúc như thế nào” (How Happy is Vietnam?!) của Nas Daily cùng với sự góp mặt của vlogger Giang Ơi, streamer PewPew và rất nhiều người trẻ tại Việt Nam.

Viết trên bài đăng, anh chàng chia sẻ: “Và thế là cuối cùng!!! Mình cũng đã đến Việt Nam rồi!! Mình sẽ đăng tải 8 video nói về Việt Nam với sự hỗ trợ của người bạn PewPew (chuyên gia sáng tạo nội dung đã giải nghệ và doanh nhân bán bánh mì). Mình mong là các bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi thú vị vòng quanh Việt Nam!!”.

Đoạn video được travel blogger đình đám đặt tên là “Việt Nam hạnh phúc như thế nào” (How Happy is Vietnam?!). Trong video, Nas Daily nói rằng có tới 78% người Việt mà anh từng phỏng vấn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Và đây là 5 lý do chứng minh tại sao Việt Nam lại hạnh phúc đến như vậy của Nas Daily:

Nas Daily

Trong video, Nas Daily nói rằng có tới 78% người Việt mà anh từng phỏng vấn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

1. Thứ nhất, môi trường mà con người Việt Nam là một nơi an toàn, không bạo lực, không chiến tranh,… Người dân thân thiện và hiếu khách.

2. Thứ hai, ẩm thực Việt Nam rất phong phú, có hương vị thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe như món Phở quốc dân.

3. Thứ ba là cà phê Việt Nam. Không chỉ có vị ngon, cà phê Việt Nam lại có đa dạng các loại hương vị khác nhau như cà phê sữa, cà phê cốt dừa, cà phê trứng,…

4. Thứ tư, thiên nhiên Việt Nam. Đất nước Việt Nam là một nơi tuyệt vời để đi khám phá và du lịch, từ những cánh đồng lúa cho đến những bãi biển và núi non hùng vĩ.

5. Thứ năm, Việt Nam có cuộc sống về đêm vô cùng sôi động. Người trẻ thích kéo nhau ra phố, tụ tập ăn uống, vui chơi,…

Khỏi phải nói đoạn vlog của Nas Daily được người dân Việt Nam đón nhận nhiệt tình như thế nào! Dù chỉ mới được đăng tải không lâu nhưng đoạn video về Việt Nam của Nas Daily, với sự góp mặt của vlogger Giang Ơi và streamer PewPew, đã thu về hơn 526.000 lượt thả tim trên Facebook, hơn 39.000 bình luận và 141.000 lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, lại có không ít những ý kiến trái chiều về quan điểm mà Nas Daily đưa ra. Cụ thể, trong 5 lý do được kể, lý do cuối cùng 'thích nhậu' bị cho rằng không phải là một điều tốt đẹp để chứng minh rằng người Việt Nam hạnh phúc.

Nas Daily

Dù có những tranh cãi trái chiều, nhưng ý kiến đa số người sau khi xem xong đoạn vlog đều cho rằng, góc nhìn của Nas Daily vẫn thể hiện đúng lối sống của người dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số bình luận cho rằng, góc nhìn của Nas Daily chỉ phản ánh một phần của cuộc sống chứ chưa phải là bao quát về con người Việt Nam. Thậm chí, có người còn cho rằng, xem xong clip của Nas về Việt Nam, họ bắt đầu nghi ngờ độ chân thật của những video trước.

Dẫu vậy, ý kiến đa số người sau khi xem xọng đoạn vlog đều cho rằng, góc nhìn của Nas Daily vẫn thể hiện đúng lối sống của người dân Việt Nam.

Không chỉ đất nước hình chữ S, trong tất cả các video trước nay, phong cách của anh vẫn luôn là nói về những điều tươi sáng. Đoạn vlog của Nas Daily tuy không nói hết tất cả, nhưng đã phản ánh rất đúng những điều tốt đẹp ở Việt Nam, giúp người ngoại quốc có cái nhìn đẹp về đất nước hình chữ, đồng thời, giúp chính người Việt Nam yêu thêm đất nước của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất