Công Nghệ

Viettel và VNPT đăng thông báo xin lỗi người dùng, giải thích việc đường truyền kém

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hai nhà mạng lớn là Viettel và VNPT đã đồng loạt đăng thông báo xin lỗi người dùng, đồng thời giải thích về tình trạng đường truyền kém.

Những ngày gần đây, người dùng Internet Việt Nam đều gặp phải tình trạng truy cập Facebook khó khăn, không ổn định.

Đa số trường hợp đều cho biết thường xuyên bị rớt mạng, hoặc gặp phải tình trạng tín hiệu chập chờn dù sử dụng đường truyền Internet cáp quang hay mạng di động 3G/4G. Trước đó thì đã có báo cáo về việc sửa xong cáp quang và đường truyền Internet hoạt động bình thường.

Mới đây, fanpage chính thức của hai nhà mạng lớn là Viettel và VNPT đã đồng loạt đăng thông báo xin lỗi người dùng, đồng thời giải thích về tình trạng này.

Hai nhà mạng lớn là Viettel và VNPT đã đồng loạt đăng thông báo xin lỗi người dùng, đồng thời giải thích về tình trạng đường truyền kém.

Chia sẻ trên fanpage của mình, nhà mạng VNPT đưa ra lời giải thích, hiện tượng đường truyền Facebook không ổn định là do vấn đề kết nối tới máy chủ quốc tế: “Những ngày gần đây, do vấn đề kết nối của máy chủ quốc tế, một số khách hàng có thể đã gặp phải hiện tượng không ổn định khi sử dụng Facebook.”

Nhà mạng Viettel cũng đưa ra lý do tương tự: “Trong thời gian vừa qua, do kết nối gặp vấn đề nên khi khách hàng truy cập vào Facebook, chất lượng không ổn định tại một số thời điểm trong ngày”, Viettel thông báo trên Facebook chính thức của mình.

Trong thông báo gửi đến khách hàng cả VNPT và Viettel đều cho biết đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị đối tác liên quan để kiểm tra nhằm khác phục triệt để. Trên fanpage của mình, hai đơn vị này cũng ngỏ lời mong người sử dụng thông cảm.

Từ ngày 22/12/2019 đến 3/3/2020, 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 cùng lúc gặp sự cố khiến Internet Việt Nam đã bị ảnh hưởng. (Ảnh: Internet)

Từ ngày 22/12/2019 trước đó, 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 cùng lúc gặp sự cố khiến Internet Việt Nam đã bị ảnh hưởng. Đến ngày 3/3/2020, các sự cố cáp quang mới được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Tuy nhiên, theo phản hồi từ người dùng, kết nối Internet chỉ ổn định nhưng chỉ sau vài ngày sự cố cáp quang được khắc phục, mạng lại yếu trở lại, thậm chí rất chậm.

Có trường hợp khi truy cập vào Facebook thậm chí trình duyệt web không thể hiển thị các nội dung như bình luận, hình ảnh, video… Khi truy cập vào các trang web nước ngoài phải chờ đợi 5-10 phút mới được.

Hiện tại, phản hồi từ VNPT và Viettel vẫn chưa biết đến lúc nào mới khắc phục xong sự cố đường truyền.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất