Công Nghệ

Không cần máy bay, con người vẫn có thể bay lượn khắp bầu trời nhờ phát minh độc đáo này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thiết bị độc đáo này có tên là Flyboard Air, sử dụng động cơ phản lực làm lực đẩy để giúp con người có thể bay lên bầu trời với độ cao tối đa lên đến 3.048m.

Mới đây, ở Lễ kỷ niệm Bastille tại Paris, ngày lễ quốc gia để ghi nhớ trận phá ngục mang tính bước ngoặt của cách mạng Pháp, người ta đã được chứng kiến một nhân vật đặc biệt đang đứng trên một thiết bị nhỏ bay lượn qua lại một cách linh hoạt.

Nhân vật đặc biệt này là Franky Zapata, giám đốc công ty Zapata Racing, nơi đã chế tạo ra “tấm ván bay” Flyboard Air này. Và đích thân anh đã bay trình diễn thiết bị trước sự thán phục của người xem.

máy bay

Thiết bị độc đáo này có tên là Flyboard Air, sử dụng động cơ phản lực làm lực đẩy để giúp con người có thể bay lên bầu trời với độ cao tối đa lên đến 3.048m. (Ảnh: Getty)

Flyboard Air sử dụng động cơ phản lực làm lực đẩy, có thể giúp con người có thể bay lên bầu trời với độ cao tối đa lên đến 3.048m. Bên cạnh đó, nó còn có thể đạt vận tốc 150km/h trên không trung và bay được tối đa 10 phút sau mỗi lần nạp nhiên liệu.

Cụ thể hơn, Flyboard Air sử dụng động cơ tua-bin, được cấu tạo gồm 3 phần: phần thân (với động cơ đẩy), bình nhiên liệu (đeo trên lưng như balô) và bộ điều khiển cầm tay. Dưới phần thân Flyboard Air là bộ động cơ turbo có công suất 250 mã lực/động cơ. Bên trong là hệ thống bảng mạch logic giúp cân bằng thiết bị khi đang bay.

máy bay

Flyboard Air sẽ được sử dụng như một phương tiện di chuyển chính trong quân đội hoặc thậm chí là người dân bình thường trong tương lai. (Ảnh: Christian Merz/AP/SIPA)

Trước đó, Zapata Racing cũng là công ty phát minh ra loại thiết bị cảm giác mạnh tương tự ván trượt để chơi trên nước, với tên gọi Flyboard, vào năm 2016. Sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận thiết bị này vào ngày 30/04/2016 với kỷ lục có thể đi được đoạn đường là 2,2 km và bay ở độ cao 50m so với mực nước biển.

Theo Zapata Racing, Flyboard Air sẽ được sử dụng như một phương tiện di chuyển chính trong quân đội hoặc thậm chí là người dân bình thường trong tương lai. Tháng 12/2018, công ty đã nhận khoản tài trợ 1,4 triệu Euro từ Bộ Quốc phòng Pháp để phát triển thiết bị bay chạy bằng động cơ tua bin của mình.

Tính đến nay, thời điểm chính thức ra mắt cũng như bày bán sản phẩm Flyboard Air chưa được phía Zapata Racing công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất