Công Nghệ

Ứng dụng Facebook trên iPhone ‘lén’ mở camera ở chế độ nền, cập nhật ngay phiên bản mới nhất để vá lỗi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook đã phát hành một bản cập nhật vá lỗi trên App Store của Apple, người dùng iPhone nên tải về ngay để tránh các sự cố về bảo mật.

Mới đây, một sự cố bảo mật vừa được phát hiện trên ứng dụng Facebook dành cho iPhone chạy iOS 13. Cụ thể, khi người dùng lướt News Feed (Bảng tin) trên ứng dụng Facebook thì camera sẽ tự động khởi chạy ở nền.

Sự cố này đã được phát hiện bởi một người dùng có tên là Joshua Maddux. Anh chàng này nhận thấy được các dấu hiệu bất thường trên ứng dụng Facebook dành cho iPhone, khi camera của máy bất ngờ được kích hoạt trong lúc anh nhấn vào xem một bức ảnh.

Facebook

Nhiều người dùng cho biết, ứng dụng Facebook trên iPhone đã ‘lén’ mở camera ở chế độ nền.

Người dùng Joshua Maddux đã thử nghiệm để xác nhận lại điều này, và nhận thấy vấn đề tương tự cũng xuất hiện trên 5 chiếc iPhone khác đang chạy iOS 13.2.2. Tuy nhiên, khi thử với thiết bị chạy iOS 12 thì không nhận thấy có sự cố trên.

Một người dùng khác thì vô tình phát hiện camera hoạt động khi anh này xoay video đang xem từ chế độ dọc sang ngang. Cụ thể, khi người này xoay video trở lại thì ứng dụng Facebook đã tự động kích hoạt camera.

Theo các chuyên gia bảo mật, đây là một lỗi hết sức nghiêm trọng mà nhiều tên tin tặc có thể lợi dụng nó để theo dõi người dùng Facebook qua camera.

Được biết, sau khi phản ánh này được gửi cho Facebook, phía mạng xã hội đã phản hồi rằng, đây là một lỗi vô tình được phát hành đi trong bản cập nhật ứng dụng vào ngày 8/11 vừa qua. Facebook cũng cho rằng, lỗi này chưa thực sự nghiêm trọng vì chưa có bất kỳ video nào vô tình bị đăng tải lên do lỗi camera.

Facebook

Hiện Facebook đã phát hành một bản cập nhật vá lỗi trên App Store của Apple, người dùng iPhone nên tải về ngay để tránh các sự cố về bảo mật.

Hiện Facebook đã phát hành một bản cập nhật mới nhất trên App Store của Apple. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn lo ngại rằng về vấn đề quyền riêng tư khi sử dụng ứng dụng của nền tảng này.

Trong trường hợp bạn muốn đảm bảo các quyền riêng tư cũng như sự an toàn của mình khi sử dụng Facebook, các chuyên gia khuyến nghị bạn nên thu hồi quyền sử dụng camera của ứng dụng Facebook trên iPhone bằng cách: Truy cập Cài đặt > Facebook > vô hiệu hoá Camera và Micro của ứng dụng.

Facebook

Bạn có thể thu hồi quyền sử dụng camera của ứng dụng Facebook trên iPhone theo ảnh hướng dẫn này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất