Công Nghệ

Tỷ phú Nhật hứa tặng 200 tỷ cho người theo dõi trên Twitter, dân mạng 'nháo nhào' ấn follow ngay lập tức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người đã chia sẻ lại bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng 9 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng).

Mới đây, tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản - Zozo, vừa cho biết sẽ tặng 9 triệu USD (khoảng hơn 200 tỷ đồng) cho những người theo dõi tài khoản Twitter của ông. Tuyên bố khiến không ít người dùng mạng xã hội 'nháo nhào' ấn theo vị tỷ phú trên nền tảng này.

Theo Business Insider, tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người đã chia sẻ lại bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng 9 triệu USD.

Tỷ phú Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người đã chia sẻ lại bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng 9 triệu USD. (Ảnh: IRWIN WONG)

Theo chia sẻ của ông, hành động tặng một số tiền lớn cho những người xa lạ trên mạng của vị tỷ phú Nhật nằm trong một thử nghiệm, với mục đích xem liệu hành động này có thể giúp gia tăng niềm hạnh phúc cho mọi người hay không.

Sau đó, các cuộc khảo sát thường xuyên sẽ được thực hiện với nhóm người được tặng tiền nhằm đo lường sức ảnh hưởng của tiền bạc tới cảm nhận hạnh phúc của họ.

Yusaku Maezawa cho biết, hành động tặng tiền cho người theo dõi trên Twitter là để 'đo lường' hạnh phúc. (Ảnh: Christie’s Magazine)

“Đây là một thử nghiệm mang tính xã hội nghiêm túc”, ông Maezawa chia sẻ trong một video trên YouTube.

Cũng theo vị tỷ phú người Nhật, ông hy vọng thử nghiệm này sẽ thu hút được sự quan tâm của các học giả và nhà kinh tế.

Tỷ phú Yusaku Maezawa có mối quan hệ khá tốt với CEO Tesla Elon Musk. Vào năm 2017, tỷ phú Elon Musk đã công bố Yusaku Maezawa là người đầu tiên đăng ký tham gia chuyến du hành lên mặt trăng - một dự án thuộc tập đoàn SpaceX của Elon Musk. Chuyến đi dự kiến được thực hiện vào năm 2023 và tỷ phú Maezawa sẽ mời 6-8 nghệ sĩ bay cùng.

Tỷ phú Yusaku Maezawa có mối quan hệ khá tốt với CEO Tesla Elon Musk. (Ảnh: Yusaku Maezawa Twitter)

Yusaku Maezawa hiện sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD, xếp thứ 22 Nhật Bản. (Ảnh: Teslamagazin)

Vào tháng 5/2017, vị tỷ phú người Nhật đã bỏ ra tới 110,5 triệu USD để mua lại bức hoạ có tên gọi “Untitled” - được vẽ bởi cố nghệ sĩ người Mỹ gốc Haiti và Puerto Rico, Jean-Michel Basquiat, năm 1982. Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho bức họa của một nghệ sĩ Mỹ khi bán đấu giá.

Không chỉ được biết đến như một doanh nhân thường khi bạo cho các tác phẩm nghệ thuật và siêu xe, tỷ phú Yusaku Maezawa còn được biết đến với ý tưởng xây dựng một thế giới không có tiền bạc.

Theo Forbes, Yusaku Maezawa hiện sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD, xếp thứ 22 Nhật Bản (số liệu tính tới ngày 8/1/2020).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất