Công Nghệ

Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos bị hack điện thoại, lộ nhiều thông tin quan trọng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lượng lớn dữ liệu trên điện thoại của tỷ phú Jeff Bezos bị đánh cắp chỉ trong vòng vài giờ, sau khi ông mở tệp chứa video được gửi từ tài khoản WhatsApp của Thái tử Ả Rập Saudi.

Theo báo cáo mới đây của tờ Guardian, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, người đứng đầu Amazon và sở hữu tờ Washington Post, đã bị hack điện thoại cá nhân, sau khi mở tệp chứa video được gửi từ số của Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman trên WhatsApp.

Cụ thể, tỷ phú Jeff Bezos từng có cuộc trò chuyện khá thân mật với Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman qua ứng dụng WhatsApp vào ngày 1/5/2018.

Lượng lớn dữ liệu trên điện thoại của Jeff Bezos bị đánh cắp chỉ trong vòng vài giờ, sau khi ông mở tệp chứa video được gửi từ WhatsApp của Thái tử Ả Rập Saudi. (Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg)

Sau đó, tài khoản của Thái tử Saudi đã gửi một tệp chứa video cho Bezos. Ông chủ Amazon đã mở tệp này, và sau đó dữ liệu cá nhân từ điện thoại của ông đã nhanh chóng bị trích xuất.

Theo kết quả phân tích kỹ thuật số, tin nhắn mã hóa gửi từ số điện thoại của Mohammed được cho là chứa một tệp video nhiễm virus, và có khả năng cao đã xâm nhập vào điện thoại của vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nguồn tin này cho biết, lượng lớn dữ liệu trên điện thoại của tỷ phú Bezos bị đánh cắp chỉ trong vòng vài giờ, nhưng không tiết lộ chi tiết dữ liệu này bao gồm những gì và được sử dụng ra sao.

Tỷ phú Jeff Bezos trò chuyện thân mật với Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman vào tháng 3/2018. (Ảnh: Saudi Press Agency)

Tỷ phú Jeff Bezos đã thuê một nhóm điều tra viên để tìm hiểu việc thông tin riêng tư của ông bị rò rỉ 1/2019, sau khi trang National Enquirer phơi bày chuyện ngoại tình vị tỷ phú giàu nhất thế giới với cựu MC Lauren Sanchez.

Giám đốc điều hành Amazon cho biết, tờ National Enquirer đã đe dọa sẽ công bố những hình ảnh khỏa thân của ông nếu ông không trả một số tiền hậu hĩnh. Tuy nhiên, đại diện National Enquirer đã phủ nhận điều này. Tờ báo này cho biết anh trai của người tình Jeff Bezos đã “đánh tiếng” cho phóng viên về vụ ngoại tình.

Gavin de Becker, điều tra viên được Bezos thuê để tìm hiểu việc thông tin riêng tư của ông bị rò rỉ, hồi tháng 3/2019 từng lên tiếng cáo buộc Arab Saudi là thủ phạm xâm nhập điện thoại của tỷ phú. Thế nhưng, ngoại trưởng Arab Saudi đã khẳng định nước này không liên quan đến việc National Enquirer đưa tin về vụ ngoại tình của Jeff Bezos.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất