Công Nghệ

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đóng góp thêm 3.500 tỷ để chống đại dịch Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã thông báo rằng họ sẽ đóng góp thêm 150 triệu USD để chống lại đại dịch Covid-19, nâng tổng số tiền cam kết hỗ trợ lên 250 triệu USD.

Cụ thể, Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã quyết định tài trợ thêm 150 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm thúc đẩy tốc độ tìm ra phương pháp chữa trị, vaccine và các biện pháp đảm bảo sức khỏe cộng đồng, cũng như giúp cải thiện hệ thống y tế tại các nước châu Phi và Nam Á, trước dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Kể từ khi đại đại Covid-19 bùng phát, Quỹ Bill & Melinda Gates đã hỗ trợ cho WHO 100 triệu USD. (Ảnh: AP)

Quỹ Bill & Melinda Gates được vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Melinda Gates sáng lập nên. Trong những năm qua, quỹ hỗ trợ của vợ chồng tỷ phú là nhà tài trợ lớn thứ 2 cho WHO, chỉ sau Mỹ.

Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Quỹ Bill & Melinda Gates đã hỗ trợ cho WHO 100 triệu USD. Với số tiền 150 triệu USD mới đây, quỹ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã đóng góp cho WHO số tiền là 250 triệu USD. Bà Melinda cho biết bất kỳ khoảng trống nào trong việc viện trợ cho WHO cũng rất khó để những đối tác khác bù vào.

Bên cạnh việc hỗ trợ tìm ra thuốc và vaccine chống virus SARS-CoV-2, tiền viện trợ từ Quỹ Gates chủ yếu giúp đỡ các quốc gia nghèo và những người dễ bị tổn thương trước dại dịch.

Trong những năm qua, Quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú chính là nhà tài trợ lớn thứ 2 cho WHO, chỉ sau Mỹ. (Ảnh: AP)

“Bất kỳ khi nào có khủng hoảng y tế xảy ra như thế này, những người nghèo bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Họ là những người chúng ta cần giúp đỡ để đảm bảo những thứ như tiền hay được tiếp cận với hệ thống y tế”, bà Melinda chia sẻ.

Bill Gates không phải tỷ phú công nghệ duy nhất đóng góp số tiền lớn nhằm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Gần đây, CEO Twitter - Jack Dorsey đã tuyên bố quyên góp 1 tỷ USD, tương đương 28% giá trị tài sản ròng của mình, để chống đại dịch Covid-19. Tỷ phú Jeff Bezos - CEO Amazon và Mark Zuckerberg - CEO Facebook cũng lần lượt đóng góp 100 triệu USD và 25 triệu USD.

Từ năm 2000 đến 2019, gia đình tỷ phú Bill Gates đã quyên góp khoảng 36 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, vị tỷ phú Trung Quốc Jack Ma - CEO Alibaba đã cam kết đóng góp hơn 14,4 triệu USD để tài trợ cho việc điều chế vắc-xin chống virus corona. Sau đó, ông đã đóng góp thêm 2,15 triệu USD vào việc phát triển vắc-xin tại Viện Nhiễm trùng và Miễn dịch Peter Doherty ở Úc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất