Công Nghệ

Từng kiếm 69 tỷ/năm từ YouTube, phù thuỷ trang điểm gốc Việt Michelle Phan hiện tại ra sao?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau 3 năm rời xa YouTube, Michelle Phan dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân, đi du lịch và tận hưởng sự bình yên của một người bình thường.

Michelle Phan (sinh năm 1987) là một trong những beauty blogger nổi tiếng nhất thế giới với gần 9 triệu người theo dõi kênh YouTube. Các video dạy trang điểm của cô cũng luôn hút hàng triệu lượt xem.

Năm 2010, tên tuổi của cô gây sốt trong cộng đồng làm đẹp trên thế giới nhờ phần hướng dẫn make up giống Lady Gaga trong MV Bad Romance. Cũng từ đó, cô còn được biết đến với biệt danh “phù thuỷ trang điểm” trên YouTube.

Michelle Phan, “phù thuỷ trang điểm” người Mỹ gốc Việt từng xếp thứ 7 trong danh sách những người kiếm tiền nhiều nhất trên YouTube vào năm 2017 với hơn 3 triệu USD (gần 69 tỷ đồng). (Ảnh: Hannah Choi/Allure)

Năm 2015, Michelle Phan được Forbes đưa vào danh sách 30 Under 30 (30 người thành đạt dưới 30 tuổi) trong lĩnh vực nghệ thuật và phong cách.

Tuy nhiên, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, tháng 4/2017, Michelle Phan bất ngờ thông báo dừng công việc YouTube sau hơn 10 năm gắn bó. Trong vlog với tiêu đề “Why I Left” (tạm dịch: Tại sao tôi từ bỏ?) dài hơn 11 phút, nữ vlogger chia sẻ bản thân cô đang gặp vấn đề tâm lý và muốn cân bằng lại cuộc sống của mình.

Khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, tháng 4/2017, Michelle Phan bất ngờ thông báo dừng công việc YouTube sau hơn 10 năm gắn bó. (Ảnh: Em Cosmetics)

“Tôi phải dừng lại mọi thứ vì dường như tôi đang phải đương đầu với một cơn khủng hoảng. Tôi bị suy nhược, nhưng không hề nhận ra, và cũng không muốn đến bệnh viện để chẩn đoán. Tình trạng thực tại của tôi chỉ được phát hiện thông qua một vài bài trắc nghiệm qua mạng. Ngày qua ngày, tôi đều cảm thấy không vui”, Michelle Phan chia sẻ.

“Tròn 10 năm hoạt động không ngừng nghỉ trong lĩnh vực làm đẹp, tôi thấy đã đến lúc mình cần thư giãn và tận hưởng cuộc sống của mình”, cô cho biết thêm.

Hành trình tìm lại tìm chính mình

Trong một buổi phỏng vấn hồi đầu năm nay với tờ Inside Edition, beauty blogger gốc Việt cho biết cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi rời xa ống kính và tiếng ồn của sự nổi tiếng. Thoát khỏi YouTube không phải là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng cô cho rằng đó là cách duy nhất để giúp cô cảm thấy tốt hơn.

Thoát khỏi YouTube không phải là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng Michelle Phan cho rằng đó là cách duy nhất để giúp cô cảm thấy tốt hơn. (Ảnh: Girlboss)

Michelle Phan nói rằng, có 2 điều cô muốn thực hiện nhất nếu được quay về quá khứ, đó là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và đầu tư vào những trải nghiệm đẹp.

Theo chia sẻ của “phù thuỷ trang điểm” gốc Việt, trong thời gian tạm ngưng YouTube và mạng xã hội, cô đã gặp chuyên gia trị liệu để giúp bản thân vượt qua những triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Không phải lo lắng việc ra video đều đặn hàng tuần, cô dồn toàn lực vào công việc kinh doanh với nhãn hiệu so chính mình sáng lập Em Cosmetics. “Trước khi đến văn phòng vào khoảng 11 giờ sáng mỗi ngày, tôi không cần phải kiểm tra YouTube hay Instagram nữa”, cô nói.

Trong vlog gần đây được đăng tải trên YouTube, nữ beauty blogger gốc Việt cũng thay đổi kiểu tóc dài đặc trưng thành tóc ngắn cá tính. (Ảnh: Michelle Phan Instagram)

Cô nàng hiện đang là chủ sở hữu của 1 thương hiệu mỹ phẩm và 1 công ty làm đẹp được định giá tới 500 triệu USD. (Ảnh: Michelle Phan Instagram)

Hiện tại, vlogger 8X chỉ muốn chia sẻ về cuộc sống cá nhân, những gì cô thật sự quan tâm và tập trung phát triển thương hiệu mỹ phẩm của mình.

Ngoài ra, cô dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân, đi du lịch và tận hưởng sự bình yên của một người bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất