Công Nghệ

Từ robot dọa người cho đến hòn đá giảm căng thẳng, đây là 8 phát minh 'độc lạ' nhất năm 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Robot dọa người, giày chỉ có đến, hòn đá giúp giảm căng thẳng... là những phát minh 'độc lạ' nhất năm 2019 theo New Atlas.

Theo lệ thường niên, trang tin công nghệ New Atlas sẽ công bố danh sách những phát minh kỳ lạ nhất trong năm vừa qua. Danh sách này thường tổng hợp những sáng chế tuy có phần kỳ lạ nhưng có (hoặc không) tính ứng dụng cao trong đời sống.

Mới đây, New Atlas cũng đã chính thức trình làng danh sách những phát minh kỳ lạ nhất năm 2019. Danh sách năm nay bao gồm những phát minh “độc lạ” như ví tiền thông minh dành riêng cho trẻ em, giày chỉ có đế, xe bay,…

Ví tiền thông minh dành riêng cho trẻ em Pigzbe

Ví đựng tiền Pigzbe là sản phẩm của Primo Toys, hãng đồ chơi giáo dục có trụ sở tại Anh. (Ảnh: Primo Toys)

Ví đựng tiền Pigzbe là sản phẩm của Primo Toys, hãng đồ chơi giáo dục có trụ sở tại Anh. Theo Primo Toys, ví tiền Pigzbe được thiết kế để dạy cho trẻ em “các kỹ năng tài chính cần thiết để phát triển trong tương lai kỹ thuật số”.

Hãng đồ chơi này cho biết, thế giới đang thay đổi và nhiệm vụ của họ là cung cấp cho các gia đình những công cụ cần thiết, để dạy cho con cái trở nên hiểu biết về tài chính, tự chủ và độc lập hơn.

Thiết bị này cũng đi kèm với một ứng dụng ví và một trò chơi giáo dục. Trong đó, ứng dụng Wallet cho phép trẻ em kiểm soát số tiền mà chúng đang có. Còn tròn chơi được thiết kế để dạy cho trẻ em giá trị của tiền.

Giày chỉ có đế Link

Link là một kiểu giày chỉ bao gồm một đế cao su ôm sát phần dưới bàn chân của bạn. (Ảnh: Link)

Link là một kiểu giày chỉ bao gồm một đế cao su ôm sát gan bàn chân, và chỉ phần dưới bàn chân của bạn. Sản phẩm được thiết kế để bám chắc vào chân, do đó người dùng có thể thoải mái vận động. Lớp đệm dày bên dưới cũng có tác dụng hỗ trợ vận động.

Đôi giày này hot đến nỗi, Indiegogo, công ty tạo ra start-up Link đã thu đủ số vốn cần thiết chỉ trong 28 giờ đồng hồ. Một đôi Link có giá khoảng 119 USD (tương đương 2.8 triệu), đắt hơn hầu hết các loại giày phổ biến hiện nay.

Robot Mr Typo với giọng nói dọa người

Mr Typo là một con robot tích hợp trợ lý giọng nói ảo được tạo nên bởi Love Hultén Design. (Ảnh: Love Hultén Design)

Mr Typo là một con robot tích hợp trợ lý giọng nói ảo được tạo nên bởi Love Hultén Design. Robot này có thiết kế có phần hơi kinh dị với phần chính là một cái đầu hình hộp, có thể gắn lên tường, với góc ở phần đầu là bộ não có thể phát sáng.

Kết hợp cùng đôi mắt mở to, nụ cười toe toét và giọng nói không cảm xúc, chủ nhân của thiết bị hẵng sẽ phải gan dạ lắm mới tậu chú robot này về căn hộ của mình.

Theo Love Hultén Design, Mr Typo là một chú robot có nhiệm vụ tổng hợp giọng nói gắn trên tường. Thiết bị sẽ sắp xếp lại bất kỳ tệp văn bản nào nó nghe được. Người dùng có thể điều chỉnh giọng nói, cách nói chuyện của nó bằng cách xoay đôi mắt hoặc nhấn vào răng.

TV màn hình dọc của Samsung

Chiếc TV màn hình dọc của Samsung để mọi người có thể xem các video từ mạng xã hội TikTok, Instagram,… (Ảnh: Samsung)

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, mọi người dường như đã không còn dành sự quan tâm đặc biệt cho chiếc TV như thế hệ trước. Thay vào đó, smartphone mới là thứ “gây nghiện” có thể thu hút mọi lứa tuổi, từ trẻ em, người lớn cho đến những cụ ông cụ bà.

Nắm bắt tâm lý của thời đại ngày nay, Samsung đã phát triển nên chiếc TV màn hình dọc để mọi người có thể xem các video từ mạng xã hội TikTok, Instagram,…

Chiếc TV QLED dọc của Samsung có kích thước 43 inch, có khả năng kết nối với điện thoại của người dùng thông qua NFC. Điều đó cho phép bạn truyền phát nội dung thẳng đến TV, bao gồm video và ảnh được quay trên điện thoại, mạng xã hội hoặc trò chơi.

Hòn đá giúp giảm căng thẳng

Hòn đá Moment Pebble là một công cụ hỗ trợ thiền định, giúp người dùng giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng. (Ảnh: Charles Cadbury)

Đi kèm với sự phát triển của xã hội là những lo toan, mệt mỏi, gánh nặng về “cơm, áo, gạo, tiền” khiến mọi người dễ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như trầm cảm.

Nhằm giúp mọi người có thể giải tỏa những bức bối của mình trong cuộc sống, công việc,… một nhà sáng tạo có tên Charles Cadbury đã tạo ra hòn đá Moment Pebble.

Theo Charles Cadbury, Moment Pebble là một công cụ hỗ trợ thiền định, giúp người dùng giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng trước khi tiếp tục thực hiện các công việc thường ngày. Tác dụng chính của nó là có thể phát ra ánh sáng.

Xe bay Speeder

Speeder là một chiếc mô tô bay tự ổn định, vận hành bằng tuabin phản lực được chế tạo bởi Jetpack Aviation. (Ảnh: Jetpack Aviation)

Xe bay là một trong những món đồ không chỉ trẻ em mà cả những người lớn tuổi ở thế kỷ trước vẫn ước ao sở hữu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, xe bay vẫn chưa thể xuất hiện như một phương tiện phổ biến ngoài những lần thử nghiệm hiếm hoi.

Một trong những chiếc xe bay gây chú nhất năm nay là Speeder, một chiếc mô tô bay tự ổn định, vận hành bằng tuabin phản lực được chế tạo bởi Jetpack Aviation.

Công ty cho biết máy bay cá nhân này có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ, ở độ cao 15.000 ft và cung cấp thời gian bay lên tới 22 phút. Tuy nhiên, công ty chỉ có kế hoạch tung ra 20 chiếc phiên bản thương mại. Bạn có thể đặt trước một chiếc ngay bây giờ với giá 10.000 USD.

Bàn chải đánh cả hàm răng Encompass

Encompass được mô tả là chiếc bàn chải đáng răng dành cho những ai chỉ còn đúng 20 giây trước khi ra khỏi nhà. (Ảnh: Encompass)

Encompass được mô tả là chiếc bàn chải đáng răng dành cho những ai chỉ còn đúng 20 giây trước khi ra khỏi nhà. Theo đó, thay vì phải chải răng theo từng cử động của bàn tay, Encompass sẽ cho phép người dùng ngậm cả bàn đã trét kem lên.

Tiếp đó, Encompass sẽ kích hoạt quá trình chuyển động bằng cách thổi khí, liên tục phồng lên và xẹp xuống, tạo ra chuyển động làm sạch 1/2 răng trong miệng chỉ trong vòng 10 giây. Người dùng tiếp đó chỉ cần đổi thiết bị sang một nửa răng còn lại là xong.

Lều để ngủ tại sân bay

Trollaby là chiếc lều được thiết kế dành cho những người thường xuyên phải chờ đợi ở sân bay. (Ảnh: Marc Brugger)

Trollaby là chiếc lều được thiết kế dành cho những người thường xuyên phải chờ đợi ở sân bay. Nó có thể gập xuống để tạo thành một chỗ trú tạm thời mà bạn có thể ngủ hoặc ngủ ngơi trong lúc chờ đợi.

Kết hợp với một chiếc nệm hơi tùy chọn, chiếc lều này còn có thể dùng để bảo vệ hành lý của chủ nhân nhằm trách các va đập mạnh. Khi được gập gọn, chiếc lều chỉ bằng kích thước một chiếc máy tính xách tay, do đó người mua có thể thoải mái mang theo khi đi du lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất