Công Nghệ

Phiên truyền hình dùng 5G để trực tiếp vừa được thực hiện lần đầu tiên trên thế giới, nhưng điều bất ngờ đã xảy ra

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đài truyền hình BBC mới đây đã thử dùng 5G để truyền hình trực tiếp, và nhanh chóng phát hiện tốc độ tiêu tốn lưu lượng data cũng sẽ chẳng kém cạnh gì tốc độ của mạng 5G.

Hôm qua, nhà mạng EE của Anh đã bắt đầu triển khai mạng 5G tại nhiều thành phố lớn tại nước này. Điều này đã khiến nhà đài BBC thực hiện một phiên truyền hình trực tiếp cho chương trình BBC Breakfast thông qua mạng 5G, để thử nghiệm sức mạnh của công nghệ này.

Mạng 5G

Thử nghiệm của BBC cho thấy, tốc độ tiêu tốn lưu lượng data cũng sẽ chẳng kém cạnh gì tốc độ của mạng 5G.

Theo Androidauthority, chất lượng hình ảnh của phiên truyền hình rất tốt, đường truyền rất ổn định và không hề có hiện tượng giật lag, không phản hồi như khi phát trực tiếp sử dụng mạng 3G và 4G cũ. Cellean-Jones nói tốc độ trên chiếc smartphone đạt đến 260Mbps khi thử tốc độ đường truyền.

Người dẫn chương trình của BBC cũng nói với khán giả rằng buổi truyền hình đã bị dời lại 15 phút vì “cả hệ thống bị sập' dù chỉ đang nói sơ qua về thiết bị 5G, chưa vào chương trình chính. Tuy nhiên, vấn đề không phải nằm ở mạng 5G mà là do thẻ SIM được sử dụng để phát sóng đã hết lưu lượng data, vấn đề mà bất kì ai có ý định xem phim 4K trên đường đi làm qua mạng di động sẽ phải đối mặt.

“Hoá ra chúng tôi đã hết sạch lưu lượng data trên thẻ SIM khi sử dụng hệ thống 5G. Và điều này cho thấy những chiếc điện thoại 5G sẽ ngốn dữ liệu như thế nào khi và nếu bạn được sử dụng chúng', Cellean-Jones nói và cho biết mạng 5G vẫn chưa phủ sóng tốt trong khu vực nước Anh. Theo Jones, tốc độ mạng sẽ phụ thuộc vào vị trí ông đang đứng.

Do đó, các nhà mạng đang dự tính cung cấp 5G có thể sẽ phải điều chỉnh dung lượng các gói cước cho phù hợp với tốc độ của công nghệ này. Ngoài ra, người dùng cùng sẽ phải chi thêm một khoảng tiền cho hóa đơn mạng di động hàng tháng vì nhu cầu sử dụng mạng bỗng tăng đột biến.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất