Công Nghệ

Trung Quốc ứng dụng công nghệ 5G để chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong bối cảnh virus corona đang bùng phát mạnh tại Trung Quốc, nhà mạng China Mobile đã ứng dụng công nghệ 5G và VR nhằm hỗ trợ chiến dịch phòng chống dịch tại tỉnh Chiết Giang.

Cụ thể, nhà mạng China Mobile đã phối hợp cùng Bệnh viện Số 2 Đại học Chiết Giang để nghiên cứu hệ thống quan sát và hướng dẫn từ xa ứng dụng công nghệ 5G và VR (thực tế ảo). Hệ thống đã được đưa vào sử dụng từ ngày 24/1.

Một người đàn ông được cho là bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Hồng Kông đang được điều trị vào thứ Tư. (Ảnh: Lam Yik Fei for The New York Times)

Tại Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Số 2, các nhân viên y tế ứng dụng công nghệ 5G và VR nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Trong khi đó, các chuyên gia, bác sĩ ở địa phương khác có thể thông qua hệ thống hình ảnh 360 độ để chẩn đoán và hướng dẫn điều trị. Người thân của bệnh nhân cũng có thể theo dõi người thân cách ly bằng hệ thống này.

Thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang mới đây còn ứng dụng nền tảng điện toán đám mây, cho phép người khám bệnh không cần phải xếp hàng tại bệnh viện.

Hiện Chiết Giang là tỉnh có số ca xác nhận lây nhiễm virus corona nhiều thứ 2 tại Trung Quốc, với 599 ca, chỉ xếp sau vùng tâm dịch Hồ Bắc.

Các nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ để giúp ngăn chặn sự lây lan của một loại virus chết người bùng phát tại Vũ Hán vào ngày 25/1/2020. (Ảnh: Hector RETAMAL / AFP)

Bên cạnh 5G hoặc VR, nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc còn sử dụng những chiếc máy bay không người lái (drone) bay khắp nơi để kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang hoặc về nhà trong bối cảnh virus viêm phổi cấp chủng virus corona bùng phát mạnh. Những chiếc drone nhắc nhở được triển khai sau khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do chủng virus corona mới.

Đến hết ngày 1/2, trên toàn Trung Quốc có 2.590 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 14.380. Số ca tử vong vì virus corona tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã tăng thêm 45 trường hợp, lên 294 riêng ở tỉnh này, trong số 304 trường hợp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất