Công Nghệ

Tiết lộ nguyên nhân khiến Facebook, Instagram bị lỗi vào tối qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook cho biết, lỗi không tải được nội dung ảnh, video này phát sinh trong “hoạt động bảo trì thông thường”.

Từ tối 3/7 (giờ việt Nam), Facebook đã gặp phải vấn đề tải ảnh, video và nhiều dữ liệu khác trong các ứng dụng của mình mới đây. Sự cố này khiến nhiều người dùng không thể xem ảnh trên News Feed của Facebook, xem stories trên Instagram hay gửi tin nhắn trong WhatsApp.

Facebook

Facebook cho biết, lỗi không tải được nội dung ảnh, video này phát sinh trong “hoạt động bảo trì thông thường”.

Vài giờ sau đó, công ty cho hay đã biết về vấn đề và tìm cách khắc phục để mọi thứ quay về bình thường nhanh nhất có thể. Đến sáng nay, nguyên nhân gây ra gián đoạn dịch vụ mới được Facebook thông báo. Mạng xã hội cho biết lỗi này phát sinh trong “hoạt động bảo trì thông thường”.

Khoảng 6h49 sáng ngày 4/7, Facebook đăng cập nhật trên Twitter thông báo “sự cố đã được giải quyết và khôi phục 100% với tất cả mọi người. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện”. Lỗi trên Instagram cũng được xử lý xong.

Sự cố của Facebook được cho là bắt đầu từ khoảng 9 giờ tốt theo giờ Việt Nam và đến thời điểm cuối ngày 03/07, mọi thứ dường như vẫn chưa được khắc phục. Lỗi này dù vậy không ảnh hưởng đến tất cả hình ảnh hoặc video. Theo đó, nhiều video và hình ảnh trên Facebook hoặc Instagram vẫn có thể tải được.

Các ứng dụng và website là chuyện không quá hiếm bởi sự phức tạp của máy chủ mà nó dựa vào để vận hành. Thông thường, khi Facebook gặp lỗi thường kéo theo lỗi cho cả hệ sinh thái ứng dụng của ông lớn mạng xã hội này khiến hàng tỷ người có thể bị ảnh hưởng.

Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi tình trạng hoạt động các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến từ thời điểm 21h. Không chỉ người dùng Việt Nam, người dùng tại Mỹ, một số thị trường châu Âu cũng báo lỗi liên tục cùng thời điểm này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất