Công Nghệ

Thực hư chuyện Facebook sắp công khai ảnh riêng tư của người dùng khiến nhiều người bấn loạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đại diện Facebook cho biết "đây chỉ là thông tin giả mạo và là một trò lừa người dùng".

Sáng nay (19/3), nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã đồng loạt chia sẻ trạng thái khá dài với nội dung cho rằng Facebook sắp tiết lộ thông tin riêng tư của người dùng.

Trong thông điệp được người dùng Việt Nam chia sẻ, các ngôn từ được sử dụng thiếu tự nhiên, giống như sử dụng công cụ dịch, chẳng hạn Google Translate. Để tăng tính thuyết phục, trò lừa bịp còn trích dẫn một số luật và Quy chế Rome, lấy đó làm căn cứ bảo vệ người dùng trước việc Facebook sử dụng hình ảnh trái phép.

Nhiều người dùng Việt Nam đang bị lợi dụng để chia sẻ bài đăng vô nghĩa để bảo vệ thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, theo đại diện Facebook cho biết “đây chỉ là thông tin giả mạo và là một trò lừa người dùng”. Mạng xã hội này khẳng định, người dùng tại Việt Nam đang bị nhiều kẻ gian lợi dụng khi đăng tải lại dòng thông báo vô nghĩa nhằm mục đích bảo vệ thông tin cá nhân. Nếu tinh ý bạn sẽ phát hiện điều bất thường trong câu khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung này: “Nếu sao chép và đăng lại bài này lên trang cá nhân, dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ”.

Quyền riêng tư là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm gần đây, nhất là sau những lùm xùm của Facebook về việc sử dụng dữ liệu cá nhân, do đó nhiều kẻ gian đã lợi dụng vấn đề được quan tâm này để trục lợi những người nhẹ dạ, cả tin.

Đại diện Facebook cho biết, “người dùng có thể truy cập mục 'Thông tin cơ bản về Quyền riêng tư' để tuỳ chinh thông tin cá nhân sao cho phù hợp.

Thực tế, khi sử dụng mạng xã hội, người dùng đã chấp nhận cho Facebook sử dụng ảnh và các nội dung công khai theo cách công ty này muốn. Để bảo vệ, người dùng chỉ có thể hạn chế chia sẻ hoặc không chia sẻ công khai trên nền tảng này.

Trung tuần tháng 1/2019, Facebook cũng chính thức lên tiếng cảnh báo một số người dùng tại Việt Nam bị lừa chia sẻ bài đăng đề cao về quyền riêng tư của người dùng, gần giống như sự việc lần này.

Facebook khẳng đinh: “Những điều khoản của chúng tôi ghi rõ bạn sở hữu tất cả những nội dung và thông tin bạn đăng trên Facebook, và bạn có thể kiểm soát cách chia sẻ thông qua cài đặt quyền riêng tư và ứng dụng của mình. Nếu muốn, bạn có thể truy cập mục Thông tin cơ bản về Quyền riêng tư để tìm hiểu thêm những ai có thể nhìn thấy những gì bạn chia sẻ trên Facebook và các chủ đề khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất