Công Nghệ

Thông tin YouTube xoá tài khoản người dùng chặn quảng cáo là sai sự thật

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một thông báo mới nhất của nhân viên YouTube, thông tin cho rằng YouTube sẽ xoá tài khoản người dùng chặn quảng cáo là không đúng sự thật.

Bắt đầu từ tuần trước, YouTube đã bắt đầu gửi email cho người dùng thông báo về việc cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của nền tàng này, chuẩn bị áp dụng từ ngày 10/12.

Trong đó, có một điều khoản gây hoang mang trong cộng đồng YouTuber. Cụ thể, YouTube cho biết: “Có thể chấm dứt quyền truy cập của người dùng hoặc quyền truy cập tài khoản Google của người dùng vào tất cả hoặc một phần của dịch vụ, nếu YouTube tin rằng việc cung cấp dịch vụ cho người dùng không còn khả thi về mặt thương mại.”

YouTube

Trong một thông báo mới nhất của nhân viên YouTube, thông tin cho rằng YouTube sẽ xoá tài khoản người dùng chặn quảng cáo là không đúng sự thật.

Thuật ngữ “không còn khả thi về mặt thương mại” của YouTube được hiểu như việc ám chỉ những người dùng “chặn nguồn thu từ quảng cáo của Google” bằng các ứng dụng và tiện ích chặn quảng cáo (Adblock).

Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất của nhân viên YouTube trả lời người dùng Twitter, cách hiểu kể trên là hoàn toàn không với những gì YouTube đề cập.

Cụ thể, bộ phận hỗ trợ YouTube đã thông báo trên Twitter rằng:

YouTube

Thông báo của YouTube trên Twitter.

“Phần Điều khoản này chúng tôi KHÔNG nói về việc chấm dứt tài khoản nếu tài khoản đó không kiếm đủ tiền - mà là đề cập về việc ngừng cung cấp một số tính năng hoặc một số dịch vụ của YouTube, ví như: loại bỏ các tính năng sử dụng lỗi thời / lượng người dùng thấp. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến ai cả”, nhân viên YouTube cho biết trên Twitter.

Dựa theo những gì nhân viên kể trên đề cập, YouTube sẽ có quyền chặn bạn truy cập vào dịch vụ chia sẻ video này, nếu một ngày nào đó YouTube trở nên lỗi thời và không còn được truy cập nhiều nữa. Bên cạnh đó, người dùng có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng và tiện ích chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube.

Trong email gửi đến người dùng trước đó, YouTube cho biết rằng: “Chúng tôi sẽ cập nhật Điều khoản Dịch vụ để giúp nội dung dễ hiểu và rõ ràng hơn. Việc cập nhật này không làm thay đổi Chính sách Quyền riêng tư của Google, cũng như cách chúng tôi thu thập và xử lý dữ liệu của bạn.”

Theo YouTube, dưới đây là những điểm thay đổi cơ bản bạn sẽ thấy:

YouTube

Từ ngày 10/12, YouTube sẽ cập nhật Điều khoản Dịch vụ để giúp nội dung dễ hiểu và rõ ràng hơn.

- Các Điều khoản rõ ràng và dễ hiểu hơn, kèm các đường liên kết hữu ích để giúp bạn khám phá YouTube và hiểu rõ hơn các chính sách của chúng tôi.

- Các cam kết tăng cường nhằm thông báo cho bạn những thay đổi có thể ảnh hưởng đến bạn, chẳng hạn như các bản cập nhật sản phẩm hoặc các thay đổi về Điều khoản trong tương lai;

- Sự thống nhất rõ rệt hơn giữa Điều khoản của chúng tôi và cách YouTube hoạt động hiện nay.

Ngoài ra, bổ sung điều khoản mới của YouTube còn cho biết thêm: “Nếu bạn cho phép con mình sử dụng YouTube Kids, thì xin lưu ý rằng bạn cũng đồng thời thay mặt con đồng ý với Điều khoản mới.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất