Công Nghệ

Thống kê bất ngờ: Trẻ em giờ thích làm YouTuber hơn phi hành gia

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một khảo sát của công ty đồ chơi Lego cho thấy gần một phần ba trẻ em tham gia nói rằng chúng thích trở thành một YouTuber hoặc vlogger khi lớn lên.

Trẻ em ở thời điểm hiện tại thích làm YouTuber hơn làm phi hành gia gấp tới ba lần. Đây là kết quả được công ty sản xuất đồ chơi Lego đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của 3.000 trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 12 tại ba quốc gia Anh, Mỹ và Trung Quốc, cùng với đó là 326 phụ huynh có con trong độ tuổi từ 5 đến 12.

YouTuber trở thành “nghề” được trẻ em yêu thích nhất. (Ảnh: Getty)

Kết quả khảo sát cho thấy gần một phần ba trong số những đứa trẻ tham gia nói rằng chúng muốn trở thành YouTuber khi lớn lên, trong khi đó chỉ 11% muốn trở thành phi hành gia.

Dù vậy, xu hướng trả lời dường như cũng rất khác nhau tuỳ thuộc vào nơi những đứa trẻ sinh sống. Hơn một nửa trẻ em được hỏi ở Trung Quốc nói rằng chúng muốn trở thành phi hành gia, khiến nghề này thành nghề “hot” nhất. Cùng thời điểm, ở Mỹ và Anh, con số này rơi xuống chỉ trên 10% một chút, trong khi đó YouTuber lại là nghề được yêu thích nhất.

Dưới đây là danh sách những nghề được trẻ em yêu thích nhất ở Anh và Mỹ:

1. Vlogger/ YouTuber

2. Giáo viên

3. Vận động viên

4. Nhạc sĩ

5. Phi hành gia

Dưới đây là danh sách những nghề được trẻ em yêu thích nhất ở Trung Quốc:

1. Phi hành gia

2. Giáo viên

3. Nhạc sĩ

4. Vận động viên

5. Vlogger/ YouTuber

Cũng theo nghiên cứu này, ba trong số bốn đưa trẻ tin rằng con người sẽ có thể sống được bên ngoài Trái đất hoặc tại một hành tinh khác. 96% trẻ em Trung Quốc được hỏi tin vào điều này, trong khi đó con số ơ Mỹ và Anh lần lượt là 70% và 68%.

Nếu như trước đây phi hành gia là nghề hot nhất với trẻ em thì ở thời điểm hiện tại nó đã mất dần sức hút. (Ảnh: Getty)

Trẻ em thực tế cũng trở thành một đối tượng cực kì thành công trên YouTube trong vài năm trở lại đây.

Ryan Kaji, cậu bé 8 tuổi đứng đằng sau kênh Ryan’s World, mới đây tiếp tục trở thành người kiếm được nhiều tiền nhất trên YouTube khi kiếm được tới 26 triệu USD trong năm 2019, theo một danh sách được Forbes cập nhật hàng năm. Năm ngoái, cậu bé này bỏ túi 22 triệu USD từ những video “đập hộp” và chơi thử các món đồ chơi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất