Công Nghệ

Thiên tài máy tính tuổi teen bị buộc tội đánh cắp 24 triệu USD tiền mã hóa

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bằng cách chiếm quyền kiểm soát điện thoại, thiên tài máy tính 15 tuổi và đồng bọn đã đánh cắp hơn 100 triệu USD tiền mã hóa, hàng trăm ngàn USD tiền mặt từ các nạn nhân.

Bloomberg đưa tin, Michael Terpin - một nhân viên cố vấn cho các công ty mã hoá blockchain đã đâm đơn kiện một hacker 15 tuổi và đội ngũ “thiên tài máy tính độc ác” mà hacker tuổi teen này là thủ lĩnh, đã đánh cắp 24 triệu USD tiền điện tử từ ông bằng cách chiếm quyền kiểm soát điện thoại vào năm 2018.

Michael Terpin - nhà sáng lập và CEO của công ty tư vấn blockchain Transform Group, một công ty có trụ sở tại San Juan, Puerto Rico. (Ảnh: FinTech Silicon Valley)

Cụ thể, Michael Terpin đã kiện hacker 15 tuổi Ellis Pinsky ở New York vào hôm thứ Năm vừa qua, với cáo buộc thiếu niên này đã chủ mưu một vụ lừa đảo tội phạm tinh vi trên Internet vào năm 2018, mà trong đó ông là nạn nhân.

“Pinsky và những đồng bọn của cậu ta quả thực là những 'thiên tài máy tính độc ác' (‘Evil Geniuses’ - tên nhóm hacker). Với bản chất vô tâm của mình, những kẻ này sẵn sàng hủy hoại cuộc đời của các nạn nhân vô tội và tỏ ra phấn khích sau những phi vụ hàng triệu đô của chúng”, Terpin nói trong đơn kiện gửi lên tòa án liên bang ở Manhattan, Mỹ.

Terpin đang yêu cầu khoản bồi thường 75,8 triệu USD từ Pinsky, hacker hiện nay đã 18 tuổi, theo luật đấu giá liên bang, cho phép tòa án phạt gấp 3 số tiền thiệt hại thực tế.

Hacker tuổi teen và đồng bọn thường tìm kiếm những “con mồi” nắm trong tay một lượng lớn tiền mã hóa và tìm cách chiếm quyền kiểm soát điện thoại của họ. (Ảnh: TheNextWeb)

Theo Terpin, nhóm của Pinsky thường tìm kiếm những “con mồi” nắm trong tay một lượng lớn tiền mã hóa và chiếm quyền kiểm soát điện thoại của họ, bằng cách mua chuộc hoặc dụ dỗ các nhân viên làm việc cho nhà mạng mà họ đang sử dụng. Sau đó, nhóm hacker này sẽ thay nạn nhân nhận tin nhắn xác thực, nắm thông tin và rút tất cả tiền mã hoá của nạn nhân.

Đơn kiện của Terpin đề cập, Pinsky thường khoe khoang với bạn bè rằng từ khi 13 tuổi, cậu đã đánh cắp hơn 100 triệu USD tiền mã hóa, hàng trăm ngàn USD, và một trong số đó đã được đổi thành tiền mặt để trong phòng ngủ của cậu.

Terpin còn khẳng định rằng, sau khi trao đổi trực tiếp với Pinsky về vai trò của cậu trong vụ trộm, hacker này đã chuyển lại cho anh một phần tiền mã hóa, tiền mặt, và một chiếc đồng hồ với tổng giá trị 2 triệu USD. Terpin cho rằng đây chính là lời khẳng định từ chính Pinsky về việc hacker này đã đánh cắp tiền từ ông.

Hacker tuổi teen thường khoe khoang với bạn bè rằng từ khi 13 tuổi, cậu đã đánh cắp hơn 100 triệu USD tiền mã hóa, hàng trăm ngàn USD tiền mặt. (Ảnh: ThinkStock Photos)

Terpin cho biết Pinsky đã được Nicholas Truglia giúp đỡ, người đã bị buộc tội hình sự trong vụ trộm ở New York vào tháng 12 và phải đối mặt với các cáo buộc ở California. Anh ta đã không nhận tội trong cả hai trường hợp. Terpin đã giành được phán quyết thắng 75,8 triệu USD năm ngoái tại tòa án bang California.

Terpin cũng đã đâm đơn kiện nhà mạng AT&T vào năm 2018, với cáo buộc cho rằng do nhà mạng bảo mật lỏng lẻo, nên mới tạo điều kiện cho nhóm Pinsky có quyền kiểm soát điện thoại của ông và sử dụng nó để lấy cắp tiền điện tử mà ông có được. Tuy nhiên, AT&T đã bác bỏ cáo buộc này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất