Công Nghệ

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới vừa bị hacker đánh cắp 40 triệu USD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới Binance vừa xác nhận đã bị hacker đánh cắp hơn 7.000 Bitcoin (khoảng 40 triệu USD). 

Cụ thể, trong thông báo chính thức, Binance cho biết hacker đã đánh cắp các đoạn mã API, mã xác thực hai lớp và các thông tin khác của nhiều tài khoản người dùng. Hơn 7.000 BTC được chuyển đến một tài khoản duy nhất của hacker.

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance bị hacker đánh cắp 40 triệu USD

Vụ trộm này ảnh hưởng đến khoảng 2% tổng số Bitcoin mà sàn giao dịch này đang nắm giữ.

“Thật không may là chúng tôi không thể chặn hành động rút khoản tiền này trước khi chúng được thực hiên. Sau khi được thực hiện, việc rút tiền đã kích hoạt một loạt báo động trong hệ thống. Chúng tôi đã tạm dừng mọi hoạt động rút tiền ngay sau đó”, thông báo của Binance cho biết.

Hiện toàn bộ hoạt động gửi và rút tiền trên sàn đều bị tạm dừng nhưng người dùng vẫn có thể thực hiện các giao dịch trao đổi, mua bán tiền mã hóa với tài khoản sẵn có. Binance cũng gửi cảnh báo đến người dùng nên thay đổi ngay mật khẩu, mã xác thực hai lớp để đảm bảo an toàn. Do đó các nhà đầu tư trên sàn giao dịch Binance cần ngay lập tức kiểm tra tài khoản của mình, để xem có những dấu hiệu bất thường hay không.

Công ty cũng cho biết sẽ mở lại các giao dịch gửi và rút tiền sau khi đảm bảo không còn dấu hiệu của hacker trên hệ thống. Vụ hack được thực hiện ngay sau khi thị trường tiền mã hóa có những dấu hiệu tăng trưởng trở lại, giá của các đồng tiền mã hóa đã tăng khoảng 9% trong tuần vừa qua. BTC trong tuần này đã có lúc chạm mốc 6.000 USD so với gần 4.000 USD hồi đầu năm nay.

Binance cũng khẳng định rằng sẽ bù đắp mọi thiệt hại gây ra cho các nhà đầu tư, ngay cả khi toàn bộ tài khoản của họ đã bị hacker đánh cắp. Được biết, công ty sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền mã hóa mà người dùng bị đánh cắp thông qua Quỹ tài sản đảm bảo an toàn cho người dùng (SAFU).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất