Công Nghệ

Rò rỉ hình ảnh xe buýt được cho là của Vingroup: Ngoại hình độc đáo, động cơ điện thân thiện môi trường

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mẫu xe buýt được cho là của Vingroup này có thiết kế khá độc đáo, khác xa với các loại xe buýt đang được sử dụng để di chuyển tại Việt Nam hiện nay.

Mới đây, hình ảnh chiếc xe buýt màu đỏ được chở trên xe vận chuyển chuyên dụng đã khiến không ít cư dân mạng hoài nghi đây là một sản phẩm mới của Vingroup.

Vingroup

Chiếc xe buýt này có logo chữ V đặc trưng của VinFast, biểu tượng từng xuất hiện trên các sản phẩm khác của công ty như VinFast LuxA2.0, VinFast LuxSA2.0, VinFast Fadil,… (Ảnh: VinFast Vietnam Club)

Theo hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc xe buýt này có logo chữ V đặc trưng của VinFast, biểu tượng từng xuất hiện trên các sản phẩm khác của công ty như VinFast LuxA2.0, VinFast LuxSA2.0, VinFast Fadil,… Nhiều người còn khẳng định rằng, mẫu xe buýt này rất có thể đây là sản phẩm của VinBus - công ty con của Vingroup cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe buýt điện tại các thành phố lớn.

Về tổng thể, chiếc xe buýt này có thiết kế khá lạ, khác xa với các loại xe buýt đang được sử dụng để di chuyển tại Việt Nam hiện nay. Xe trang bị phần kính trước và kính hông khá lớn, cùng nội thất khá rộng rãi bên trong. Khả năng lớn mẫu xe buýt được cho là của Vingroup này sẽ được trang bị động cơ điện, đi theo đúng chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường của VinBus trước đó.

Vingroup

Chiếc xe buýt này có thiết kế khá lạ, khác xa với các loại xe buýt đang được sử dụng để di chuyển tại Việt Nam hiện nay. (Ảnh: VinFast Vietnam Club)

Vingroup

Xe trang bị phần kính trước và kính hông khá lớn. (Ảnh: VinFast Vietnam Club)

Vào ngày 2/5/2019 vừa qua, Vingroup đã chính thức thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận Tải VinBus, đặt chân vào lĩnh vực vận tải hành khách. Theo đó, VinBus sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do chính VinFast sản xuất.

Công nghệ xe buýt điện mà VinFast sử dụng là kết quả của sự hợp tác với công ty công nghệ Siemen - chuyên cung cấp linh kiện, công nghệ để sản xuất xe buýt điện và có kinh nghiệm dày dặn trong phát triển xe buýt điện cũng như ứng dụng công nghệ xanh này vào giao thông thực tiễn. Điều này giúp cho các sản phẩm xe buýt điện của VinFast có chất lượng đạt chuẩn Châu Âu.

Theo dự kiến, xe buýt điện của VinFast sẽ được đưa vào khai thác và phát triển tại 5 thành phố từ năm 2020, cùng thời gian mà công ty này có ý định tung ra dòng ô tô chạy điện cỡ nhỏ. Vingroup đang bắt kịp xu hướng toàn cầu khi đầu tư vào các sản phẩm xe điện, thân thiện với môi trường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất