Công Nghệ

Quá mê Star Wars, Kanye West quyết định xây nhà theo phong cách khoa học viễn tưởng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà bằng đá trong Star Wars, Kanye West đã quyết định xây dựng những ngôi nhà với kiến trúc tương tự dành cho người vô gia cư tại Mỹ.

Tatooine, hành tinh đá quay quanh một hệ sao nhị phân, vốn là một hành tinh hư cấu trong phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars).

Kanye West

Ngôi nhà với kiến trúc mái vòm ở hành tinh hệ sao nhị phân trong phim khoa học viễn tưởng Star Wars.

Tatooine được miêu tả như là một thế giới xa xôi, hoang vu đang quay xung quanh một cặp sao nhị phân, và có người dưới nhiều dạng sống khác. Hành tinh lần đầu tiên được xuất hiện trong Star Wars năm 1977, và đã có mặt trong năm bộ phim Star Wars. Nó được ghi nhận như là ngôi nhà của hai nhân vật chính của Star Wars, Luke Skywalker, và của cha ông, Anakin Skywalker. Các cảnh của hoàng hôn nhạt nhòa trên sa mạc Tatooine được coi là hình tượng biểu tượng của bộ phim.

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà bằng đá tại Tatooine, rapper nổi tiếng Kanye West đã quyết định xây dựng những ngôi nhà với kiến trúc tương tự dành cho những người vô gia cư tại Mỹ.

“Kanye West đã bắt tay hợp tác với đội ngũ thiết kế để tạo ra những ngôi nhà tiền chế lấy cảm hứng kiến trúc tương tự trong loạt phim Star Wars, nhằm mục đích cung cấp nơi ẩn náu cho những người có thu nhập thấp”, báo cáo từ Forbes.

Kanye West

Những ngôi nhà lấy cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng này sẽ trở thành nơi cư trú của người vô gia cư và người có thu nhập thấp ở Mỹ.

Những bản vẽ đang được đưa vào phát triển thực tế. Biên tập viên cấp cao của Forbes, Zack O'Malley Greenburg ,đã có cơ hội tận mắt nhìn thấy những ngôi nhà đặc biệt này và mô tả chúng trông giống như “xác tàu vũ trụ trong Star Wars”. Theo Greenburg, chúng có hình thuôn và cao hàng chục mét, dù vậy chúng ta vẫn chưa có cơ hội chiêm ngưỡng bất kỳ hình ảnh nào về những ngôi nhà có thiết kế lấy cảm hứng từ Chiến tranh giữa các vì sao.

Kanye West nói với Forbes, những ngôi nhà này có thể được sử dụng cho người vô gia cư và thậm chí “ẩn mình dưới mặt đất nhưng vẫn có thể nhận ánh sáng mặt trời từ bên trên”.

Kanye West là một fan hâm mộ lâu đời của Star Wars, nam rapper từng nhắc đến tên nhân vật Anakin trong bài hát có tựa đề “Gone” phát hành năm 2005, và bài “Guilt Trip” phát hành năm 2013 của West cũng từng đề cập đến Star Wars và Chewbacca.

Vẫn còn phải xem liệu ý tưởng này West có trở thành hiện thực hay không, và phải xem ngôi nhà thực tế của dự án này giống với những ngôi nhà với kiến ​​trúc hình mái vòm của Tatooine đến mức nào. Dẫu sao, mong muốn cung cấp những ngôi nhà ở giá rẻ cho những người có thu nhập thấp vẫn xuất phát từ tấm lòng tốt của nam rapper.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất