Công Nghệ

Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft qua đời sau nhiều năm chống chọi bệnh ung thư hạch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhắc đến Microsoft, người chúng ta nghĩ ngay đến đầu tiên chắc chắn là nhà sáng lập - Bill Gates. Tuy nhiên, một nhân vật quan trọng khác không thể thiếu đối với sự ra đời của Microsoft là nhà đồng sáng lập Paul Allen. Đáng tiếc, ông đã qua đời vào hôm này sau nhiều năm chống chọi căn bệnh ung thư.

Paul Allen là nhà đồng sáng lập Microsoft cùng Bill Gates năm 1975. Ông còn được biết đến là người đã đặt tên cho Microsoft và tạo ra hai nút bấm trên con chuột mà rất nhiều người vẫn đang dùng hàng ngày. Đến năm 1982, ông rời khỏi vị trí lãnh đạo của Microsoft sau khi được chẩn đoán mắc ung thư hạch.

Mặc dù mang trong mình mầm bệnh quái ác, ông vẫn là một nhà đầu tư tài giỏi và là nhà từ thiện có tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, khoa học, thể thao cho đến nghệ thuật.

Sau khi nhân được hung tin, Bill Gates cho biết hiện ông đang rất buồn vì sự ra đi của Paul Allen, một trong những người mà ông cho là đáng mến nhất: “Tôi rất đau lòng vì sự ra đi đột ngột của người bạn đáng mến nhất của tôi. Máy tính cá nhân sẽ không thể ra đời nếu thiếu người cộng sự tốt như Paul Allen”.

Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft cũng đưa ra nhận định: “Paul Allen là người có những đóng góp không thể thiếu đối với Microsoft nói riêng và cả ngành máy tính nói chung”.

Ngoài ra, CEO của Apple - Tim Cook và CEO của ông lớn công nghệ Google - Sundar Pichai cũng chia buồn với sự mất mát này và đều dành tặng danh xưng”người tiên phong” trong công nghệ cho Allen và đánh giá cao các công việc từ thiện của Allen.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất