Công Nghệ

Nút Like Facebook có thêm 6 người bạn đồng minh

Chia sẻ

Thay thế việc thử nghiệm nút “Dislike” nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng, Facebook sẽ cho thử nghiệm tính năng mới – Facebook Reaction.

Hôm nay, Facebook chính thức thử nghiệm tính năng mới Reaction tại hai quốc gia Tây Ban Nha và Ireland. Tính năng mới này cho phép người dùng thể hiện cảm xúc thật của mình bên dưới các bài viết thường thấy trên newfeed.

6 bieu tuong cam xuc (1)

Dường như động thái này đã được Facebook tiết lộ từ trước khi mập mờ rằng nút Dislike không thật sự như mọi người suy nghĩ. Được biết, với tính năng Reaction, bạn sẽ có “6 sắc thái” để thể hiện tình yêu, sự vui vẻ, hào hứng, bất ngờ, buồn bã và giận dữ bên cạnh nút Like thường thấy.

6 bieu tuong cam xuc (1)

Số biểu tượng được lựa chọn cũng sẽ hiển thị ngay phía dưới, bên cạnh số lượt like. Đây được xem là một phương pháp mới giúp người dùng Facebook thể hiện cảm xúc của mình đối với một bài viết, thay vì chỉ ấn Like.

6 bieu tuong cam xuc (2)

Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ, trang The Verge đã có một cuộc phỏng vấn với Adam Mosseri, trưởng bộ phận phát triển News Feed và phát hiện thêm những sự thật thú vị xung quanh tính năng mới này.

- Các tính năng mới của Facebook luôn được cập nhật dựa theo xu hướng người dùng. Facebook Reaction là một tính năng được phát triển từ ý kiến của chính các bạn.

- Việc Facebook chỉ đặt 6 biểu tượng haha, yay, wow, happy, sad và angry mà không có thêm nút nào khác xuất phát từ việc thống kê các từ khoá, hashtag mà người dùng sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, bộ sticker cũng được đưa ra phân tích, so sánh để đi đến quyết định cuối cùng trong việc chọn ra bộ tính năng này.

6 bieu tuong cam xuc (4)

- Tính năng mới này mới được thử nghiệm tại Tây Ban Nha và Ireland là một tính toán của Facebook. Theo khảo sát, cộng đồng người dùng tại hai quốc gia này không có bạn bè ở nước ngoài. Vì thế việc thử nghiệm thuận lợi, tránh những bất cập xảy ra.

- Phản ảnh của người dùng về nút Dislike là điều mà Facebook quan ngại, điều đó dẫn đến việc họ phải xây dựng một thứ gì đó hợp lý hơn trong thời điểm này. Và Facebook Reaction là một kết quả khả quan với người dùng.

Tất nhiên, người dùng Việt Nam chúng ta sẽ phải chờ đợi đến khi được sử dụng tính năng thú vị này.

Chia sẻ
Tin mới nhất