Công Nghệ

Quay vlog nấu ăn theo cách 'phồn thực', nữ YouTuber Nhật Bản nhận được lượt theo dõi khủng trong thời gian ngắn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù không phải tốn nhiều công sức để tạo ra các video có nội dung thu hút, nữ YouTuber người Nhật này vẫn nhận được tiền và số lượng người theo dõi khủng nhờ chiêu trò "khoe thân".

Trong những năm gần đây, phong trào làm ‘YouTube ẩm thực’ bắt đầu rộ lên như một hiện tượng, trong đó nhân vật chính là những người đứng trước máy quay nấu những món ăn từ độc lạ đến ngon mắt, rồi đăng tải lên YouTube để kiếm tiền.

Tuy nhiên, bên cạnh những kênh có giá trị thực tế, có rất nhiều các kênh YouTube loại này tạo chiêu trò bằng nhiều yếu tố gây sốc nhưng lại thu hút được số lượng người đăng ký theo dõi rất lớn, trong đó có cả trẻ em. Trường hợp mới đây nhất là việc một YouTuber nữ tại Nhật Bản gây sốc khi in các quảng cáo công khai trên ngực áo của mình khi thực hiện các video dạy nấu nướng.

YouTuber nữ tại Nhật Bản gây sốc khi in các quảng cáo công khai trên ngực áo của mình khi thực hiện các video dạy nấu nướng. (Ảnh: くまクッキング)

Cụ thể, kênh YouTube này có tên Kuma Cooking, hiện đang có 90 nghìn lượt đăng ký và vẫn tăng trưởng chóng mặt. Nội dung hầu hết các video đăng tải trên kênh YouTube này là dạy nấu ăn cho người xem. Tính ra là không có gì đặc sắc so với những kênh YouTube ẩm thực khác.

Tuy nhiên, các video của kênh YouTube này vẫn thu hút lượng lớn người xem vì một chi tiết khiến ai cũng ngã ngửa, đó là khoe “vòng 1” sau lớp áo thun.

Theo đó, thay vì phải vắt óc suy nghĩ tạo ra các nội dung hấp dẫn nhằm kiếm tiền quảng cáo thông qua YouTube, nữ YouTuber này lại công khai thương hiệu tài trợ cho mình bằng cách in chúng lên ngực áo.

Thay vì phải vắt óc suy nghĩ tạo ra các nội dung hấp dẫn nhằm kiếm tiền quảng cáo thông qua YouTube, nữ YouTuber này vẫn có thể đạt được lượng người hâm mộ khủng nhờ “khoe thân”. (Ảnh: くまクッキング)

“Thật thô lỗ khi mà không xem quảng cáo trên ngực cô ấy để ủng hộ kênh YouTube này”, “Đây thực sự là một cách quảng cáo thiên tài”,… - một vài bình luận cho biết.

Dẫu vậy, không phải ai cũng ủng hộ cách quảng cáo này vì cho rằng nó quá “phồn thực”, “phản cảm” và có thể là tiền đề cho những video tương tự hoặc thậm chí “khoe da thịt hơn”.

Kiểu quảng cáo trên ngực áo này của Kuma Cooking hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhãn hàng tại Nhật Bản dù vẫn đang gây nhiều tranh cãi. (Ảnh: くまクッキング)

Còn theo nhận xét của Yahoo, đây là cách quảng cáo có lợi cho cả người xem lẫn người làm nội dung. Với người xem, họ sẽ không còn phải xem những đoạn video dạy nấu ăn có chèn quảng cáo. Trong khi đó, nữ YouTuber người Nhật này cũng sẽ dễ dàng có được nguồn thu nhập ổn định từ phía các nhà tài trợ thay vì phải thực hiện theo đúng các quy định của YouTube nếu muốn kiếm tiền.

Theo tờ SoraNews24, kiểu quảng cáo trên ngực áo này của Kuma Cooking hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhãn hàng tại Nhật Bản dù vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất