Công Nghệ

Những thiết bị đeo thông minh đáng mua nhất đầu năm 2020 để khởi đầu một năm trọn vẹn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một chiếc đồng hồ hoặc vòng tay thông minh pha trộn giữa công nghệ hiện đại bên trong, thiết kế sang chảnh bên ngoài sẽ là lựa chọn hàng đầu để khởi đầu năm mới 2020.

Năm 2019 khép lại đánh dấu sự kết thúc của Thập niên 2010 với sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Từ smartTV, smartphone, cho đến smarthome đều có sự xuất hiện của công nghệ mang đến những lợi ích trong cuộc sống con người.

Mở đầu năm 2020 và 10 năm tới, công nghệ hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển, thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Một trong những xu thế được quan tâm nhất đầu thập niên này có thể kể đến là smartwatch (đồng hồ thông minh) và smartband (vòng tay thông minh).

Dễ thấy nhất là tại CES 2020, triển lãm điện tử tiêu dùng đóng vai trò là nền tảng cho các đổi mới và đột phá của công nghệ, vừa kết thúc tại Las Vegas (Mỹ), chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt các thiết bị đeo thông minh giúp chăm sóc sức khỏe.

Như là một người bạn đồng hành đắc lực cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe một cách “healthy và balance”, smartwatch hay smartband sẽ đưa ra những lời khuyên, nhắc nhở luyện tập cho người đeo, giúp họ dễ dàng hình thành những thói quen lành mạnh để đạt được “body mơ ước”.

Còn đối với những tín đồ của thời trang, tính tiện dụng, thông minh,… chỉ là một trong những tiêu chí phụ khi lựa chọn smartwatch - smartband. Điều kiện tiên quyết là “phải đẹp”, là phải sang và “va phải” ánh mắt người nhìn.

Thế nên, một chiếc đồng hồ hoặc vòng tay thông minh pha trộn giữa công nghệ hiện đại bên trong, thiết kế sang chảnh bên ngoài sẽ là lựa chọn hàng đầu để khởi đầu năm mới 2020.

HONOR Band 5 và HONOR Watch Magic

Khi nói đến những thiết bị đeo hàng đầu, sẽ thật là sơ sót nếu không kể đến HONOR Band 5 và HONOR Watch Magic, 2 sản phẩm smartband và smartwatch đang làm mưa làm gió trên thị trường. Đây cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể “tự thưởng” cho mình dịp đầu năm mới.

Đầu tiên là về HONOR Band 5, chiếc smartband có vẻ ngoài cá tính với màn hình AMOLED 0,95 inch sắc nét, hỗ trợ theo dõi nhiều kiểu vận động.

Thiết bị này được tích hợp công nghệ Huawei 3.5 có khả năng đo nhịp tim không ngưng nghỉ, giúp người dùng theo dõi sức khỏe của mình tốt nhất.

Đáng chú ý, chiếc smartband của HONOR còn được tích hợp cảm biến SpO2 cung cấp thông tin lượng oxy có trong các tế bào và mô. Đây là chỉ số quan trọng cần được theo dõi thường xuyên bên cạnh các chỉ số khác như mạch, huyết áp, nhiệt độ, nhịp thở.

Chỉ số từ 90% đến 100% là bình thường, trong khi giá trị SpO2 dưới 89% có thể là tín hiệu bạn nên ngừng tập thể dục hoặc cần tìm kiếm sự can thiệp của y tế.

Ngoài ra, HONOR Band 5 còn có thể ghi chép lại quá trình ngủ của bạn và cung cấp hơn 200 lời khuyên được cá nhân hóa để cải thiện chất lượng thời gian nghỉ ngơi.

Thiết bị chỉ cần sạc một lần có thể sử dụng tới 14 ngày.

Về HONOR Watch Magic, đây là smartwatch có thiết kế giống với đồng hồ truyền thống, được tích hợp nhiều chức năng theo dõi vận động và có giá bán khá dễ chịu, chỉ từ 3,49 triệu đồng.

Watch Magic có thiết kế mặt tròn cổ điển. Bề mặt đồng hồ làm bằng thép không rỉ mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn và cứng cáp.

Màn hình của Watch Magic là màn hình cảm ứng, tấm nền AMOLED kích cỡ 1.2 inch, độ phân giải 390 x 390 pixel với mật độ điểm ảnh 326 PPI, cho chất lượng hiển thị tốt ngay cả dưới trời nắng gắt.

Với phần thân chỉ dày 9,8mm và nặng 32,5g, HONOR Watch Magic đã trở thành một trong những smartwatch mỏng nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

HONOR Watch Magic cũng được thiết kế để chống nước đạt chuẩn 5ATM, do đó bạn có thể mang theo thiết bị khi bơi, đi tắm hoặc di chuyển dưới mưa mà không cần lo lắng.

Đối với những ai thích vận động hoặc đặt mục tiêu phải có “body 6 múi” trong năm mới, Watch Magic cung cấp tới 11 bài tập khác nhau từ đi bộ, chạy, đạp xe, bơi, ba môn phối hợp…

Nhờ được hỗ trợ 3 hệ thống định vị phổ biến hiện nay là GPS, GLONASS và GALILEO, HONOR Watch Magic sẽ là người bạn đồng hành rất hữu ích khi bạn theo dõi các hoạt động như đạp xe, chạy bộ hay leo núi.

Ngoài ra, Watch Magic còn được tích hợp công nghệ TruSleep - phân tích thói quen ngủ, chất lượng hơi thở theo từng thời điểm khác nhau giúp bạn cải thiện giấc ngủ người đeo và công nghệ HUAWEI TruSeen 3.0 rất hữu ích cho những ai muốn đo lường sức khỏe mỗi ngày.

Watch Magic trang bị bộ xử lý Chipset hiện đại giúp đồng hồ tiêu thụ lượng pin ít hơn, Honor Watch Magic có thời lượng pin lên tới 7 ngày giúp bạn thoải mái sử dụng.

Samsung Gear Fit 2

Samsung Gear Fit 2 là trợ thủ thích hợp cho việc luyện tập thể thao. Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng đáng chú như: đo nhịp tim, đo số bước chân, năng lượng tiêu thụ, hoạt động của người dùng, hẹn giờ, báo thức, nghe nhạc,…

Vòng đeo tay thông minh Samsung Gear Fit 2 có tích hợp định vị GPS cho khả năng định vị với độ chính xác thiết thực.

Sản phẩm có thiết kế kiểu dáng thể thao, kích thước nhỏ gọn thích hợp với người luyện tập thể thao. Thiết bị cũng trang bị khả năng chống bụi và chống nước ở độ sâu 50m.

Fitbit Charge 3

Fitbit Charge 3 là vòng đeo tay thông minh sở hữu thiết kế hiện đại và phong cách thời trang.

Thiết bị được trang bị màn hình kính cường lực Gorilla Class 3 có khả năng chịu lực và chống va đập tốt. Với kích thước 1.57 inch cùng độ phân giải 100×150 pixels, Fitbit Charge 3 có thể giúp chủ nhân theo dõi các thông số như thời gian, nhịp tim được rõ ràng hơn.

Theo Fibit, Charge 3 còn có cảm biến SPO2 giúp đo được hàm lượng oxy trong máu, giúp bạn đưa ra cảnh báo đúng lúc. Với chị em phụ nữ, Fitbit Charge 3 còn có thể theo dõi và ghi lại chu kỳ kinh nguyệt, thời gian rụng trứng,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất