Công Nghệ

Nhờ Google Maps, cảnh sát đã giải mã được vụ mất tích bí ẩn 20 năm trước

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài nhiệm vụ chỉ đường, ứng dụng bản đồ từ Google còn có thể giúp tìm kiếm người mất tích.

Google Maps hiện nay là ứng dụng bản đồ dẫn đường phổ biến trên smartphone. Người dùng có thể tìm kiếm vị trí chính xác và thông tin của một vị trí nào đó, hoặc tìm kiếm đường đi nhanh nhất thuận tiện nhất tới một địa điểm nào đó. Trong một số trường hợp, ứng dụng bản đồ từ Google còn có thể giúp tìm kiếm người mất tích.

Cụ thể, theo BBC, sự mất tích bí ẩn của một người đàn ông sống tại Florida (Mỹ) hơn 20 năm trước đã được đã giải mã sau khi người ta phát hiện chiếc xe của người đàn ông này chìm trong một hồ nước nhỏ, qua hình ảnh được cung cấp bởi Google Maps.

Google Maps

Bức ảnh Google Maps chụp được từ vệ tinh vô tình giải mã bí ẩn về vụ mất tích 20 năm trước. (Ảnh: Google)

Dựa theo thông tin BBC cung cấp, người đàn ông mất tích kể trên được gọi là William Earl Moldt (40 tuổi) và đã được khai báo mất tích vào ngày 7/11/1997, sau khi người nhà không thấy ông trở về từ câu lạc bộ đêm tại Lantana, nơi ông đã ghé qua trước khi mất tích.

Vào thời điểm đó, cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra về người mất tích song không thu nhận được kết quả gì. Mãi cho đến thấng trước, cụ thể là vào ngày 28/8, một nhân viên trắc địa (đo đạc, phân tích quy luật và cập nhật các thông tin được thu thập về đặc điểm vật lý của trái đất và môi trường xây dựng) khi xem các dữ liệu hình ảnh của Google đã phát hiện một chiếc xe chìm trong một hồ nước thuộc dự án phát triển nhà mà ông đang làm ở tại Wellington, và báo cho cảnh sát.

“Kỳ lạ là, chiếc xe có thể nhìn thấy rõ ràng trên hình ảnh vệ tinh Google Earth chụp khu vực từ năm 2007, song không một ai lại nhận ra cho đến năm 2019”, người này cho biết.

Google Maps

Vị trí chiếc xe và nạn nhân chìm sâu dưới lòng hồ trong suốt 20 năm qua. (Ảnh: Google)

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã trục vớt chiếc xe nhưng nó đã bị hoá vôi nghiêm trọng vì đã chìm dưới nước trong khoảng thời gian dài. Bên trong chiếc xe còn bộ xương của một người, và đã được xác nhận là ông William Earl Moldt.

Vẫn chưa thể tìm ra được lý do vì sao cả xe lẫn người đều chìm dưới hồ nằm tại đó trong suốt 20 năm. Theo những thông tin thu thập được, trước khi được báo mất tích vào ngày 22 tháng 11 năm 1997, ông Barry đã gọi cho người yêu của mình rằng ông đang trên đường về nhà. Đó cũng là cuộc gọi cuối cùng của ông.

Nhiều ý kiến cho rằng người đàn ông này đã uống quá chén và lái xe trong tình trạng thiếu tỉnh táo nên đã lao xe xuống hồ nước. Tuy nhiên, một số nhân chứng từng khai với cảnh sát rằng vào 20 năm trước rằng, nạn nhân không có dấu hiệu say xỉn khi ra khỏi câu lạc bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất