Công Nghệ

Nhật Bản cấp 2000 chiếc iPhone cho hành khách mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess vì virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những chiếc iPhone này được cài sẵn một ứng dụng cho phép hành khách trên du thuyền Diamond Princess đề nghị cấp thuốc men và đặt lịch hẹn với bác sĩ.

Business Insider dẫn nguồn tin từ 9to5Mac và Macotakara cho biết, chính phủ Nhật Bản đã cung cấp 2.000 chiếc iPhone cho các hành khách bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess - nơi có hơn 200 người bị nhiễm virus corona.

Nhật Bản đã cung cấp 2.000 chiếc iPhone cho các hành khách bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess - nơi có hơn 200 người bị nhiễm virus corona. (Ảnh: 舛田 淳(マスダ ジュン)/LINE)

Du thuyền Diamond Princess với hơn 3.500 hành khách và thủy thủ đoàn lẽ ra đã cập cảng từ hơn 10 ngày qua. Tuy nhiên sau khi một hành khách đến từ Hong Kong được xác định bị nhiễm virus corona vào ngày 3/2, du thuyền này đã được cách ly ở cảng thành phố Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo. Ít nhất 218 người trên tàu đã bị xác định nhiễm virus corona (Covid-19).

Business Insider, nhiều hành khách trở nên hoảng loạn khi bị giam lỏng trong khu cách ly nổi này. Nhiều người than thở về tình trạng thiếu thuốc men và than phiền về dịch vụ ăn uống.

Mỗi cabin trên du thuyền virus corona sẽ được phát một chiếc iPhone. (Ảnh: 舛田 淳(マスダ ジュン)/LINE)

Những chiếc iPhone này được cài sẵn một ứng dụng cho phép hành khách đề nghị cấp thuốc men và đặt lịch hẹn với bác sĩ. (Ảnh: 舛田 淳(マスダ ジュン)/LINE)

Cho đến 14/2, Bộ Y tế Nhật Bản đã cấp 2.000 chiếc iPhone lên tàu, đồng nghĩa với mỗi cabin một chiếc. Những chiếc iPhone này được cài sẵn một ứng dụng cho phép hành khách đề nghị cấp thuốc men và đặt lịch hẹn với bác sĩ, đồng thời nhận thông tin từ các quan chức y tế Nhật Bản.

Trong hôm qua, 11 hành khách đã được phép rời tàu Diamond Princess để lên đất liền. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết những người được phép rời du thuyền là hành khách trên 80 tuổi, có tiền sử bệnh tật hoặc phải ở trong những căn phòng không có cửa sổ trên tàu. Họ sẽ được đưa tới các trung tâm cách ly trên đất liền do chính phủ Nhật Bản sắp xếp.

Trong số những người nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess, có 10 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: 舛田 淳(マスダ ジュン)/LINE)

Tính đến ngày 14/2, 771 người trên tàu đã được xét nghiệm. Trong số những người nhiễm virus, có 10 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, tất cả đều trên 60 tuổi.

Đáng lưu ý, một nhân viên y tế của Nhật cũng bị lây nhiễm trong quá trình kiểm tra sức khỏe những người trên tàu. Nếu tính cả những người trên Diamond Princess, số ca nhiễm COVID-19 tại Nhật Bản đã lên tới 247 người.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất