Công Nghệ

Nhà đài Việt Nam tranh nhau mua bản quyền U23 Châu Á 2020, ai sẽ là người thắng cuộc?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, bản quyền U23 Châu Á 2020 và Olympic Tokyo 2020 vẫn chưa thuộc về bất cứ đài truyền hình nào ở Việt Nam.

Vào tháng 1/2020 tới đây, vòng chung kết giải U23 Châu Á sẽ chính thức diễn ra tại Thái Lan. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, bản quyền phát sóng giải đấu rất quan trọng này vẫn chưa thuộc về bất cứ đài truyền hình nào ở Việt Nam.

Theo Thanh Niên, Đài truyền hình Việt Nam - VTV là đơn vị đầu tiên đứng ra đàm phán với đối tác nước ngoài sở hữu bản quyền giải đấu. Theo báo cáo của VTV tại cuộc họp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, cuộc đàm phán đã gần đến đích.

U23 Châu Á 2020

Nhà đài Việt Nam tranh nhau mua bản quyền U23 Châu Á 2020 và và Olympic Tokyo 2020.

Dẫu vậy, vẫn đang có đến 4 đơn vị truyền hình khác ở Việt Nam cũng đánh tiếng đang ráo riết mua bản quyền truyền hình U23 Châu Á, nên chưa chắc VTV đã thắng trong cuộc đua này.

“Giải U23 châu Á với sự xuất hiện của đương kim Á quân U23 Việt Nam và chủ nhà U23 Thái Lan hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Với tính cạnh trạnh rất cao, giải đấu sẽ tạo ra tính cạnh tranh rất khốc liệt giữa các đài để sở hữu bản quyền truyền thông”, đại diện một đài truyền hình dự đoán.

Tương tự vòng chung kết giải U23 Châu Á, bản quyền Olympic Tokyo 2020 cũng chưa thuộc về bất cứ đài truyền hình nào của Việt Nam. Trong cuộc họp với lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, đại diện của VTV cho biết, bản quyền truyền thông Thế vận hội Olympic Tokyo (Nhật Bản) đã được đối tác hét giá cực cao, gấp 20 lần so với bản quyền Olympic năm 2016.

VTV đã tiến hành đàm phán từ hơn một năm nay và trải qua nhiều lần thương thảo, đối tác mới đồng ý giảm một nửa, nhưng cũng vẫn cao gấp 10 lần so với 4 năm trước. Cũng vì giá còn quá cao so với năng lực tài chính của VTV nên hiện tại, VTV vẫn chưa thể mua được gói bản quyền này.

Nguồn tin từ Thanh Niên tiết lộ, VTV đã đề xuất với Cục về việc nên để 7 đơn vị truyền hình trong nước cùng bắt tay vào mua bản quyền phát sóng Thế vận hội 2020, để đỡ gánh nặng chi phí cho nhau. Tuy nhiên, các đài chưa có hồi âm trước đề xuất này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất