Công Nghệ

Giá bản quyền bị 'hét' quá cao, người hâm mộ có nguy cơ bỏ lỡ trận đại chiến Thái Lan - Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cách đây gần một tháng, VTV đã liên hệ đối tác sở hữu bản quyền trận Thái Lan - Việt Nam nhưng việc đàm phán không suôn sẻ vì mức giá bán quá cao.

Vào ngày 5/9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh vòng loại World Cup 2022 bằng trận gặp Thái Lan. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào tại nước ta mua được bản quyền phát sóng trận đấu.

vòng loại World Cup 2022

Người hâm mộ có nguy cơ bỏ lỡ trận Thái Lan - Việt Nam do giá bản quyền quá cao. (Ảnh: Độc Lập)

Theo báo Thanh Niên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cách đây gần một tháng đã liên hệ đối tác sở hữu bản quyền trận Thái Lan - Việt Nam nhưng việc đàm phán không suôn sẻ vì mức giá bán quá cao.

Được biết, con số này không ít hơn mức 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng), khoản tiền mà một đơn vị Việt Nam phải bỏ ra để mua bản quyền King's Cup 2019.

Chia sẻ với Thanh Niên, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ông Nguyễn Hà Nam cho biết:

“Chúng tôi vẫn đang tích cực thương thảo nhưng đối tác chưa trả lời. Đúng là mức giá bản quyền trận này rất cao nên VTV phải thương lượng ở con số mà khả năng tài chính của VTV có thể đáp ứng được. Họ cũng cho hay, mới đây có một đơn vị khác ở Việt Nam cũng ngỏ ý muốn mua bản quyền trận đấu.

Về phần mình, VTV sẽ nỗ lực mua được bản quyền trận đấu để phục vụ khán giả cả nước. Nếu mua thành công, VTV sẽ chia sẻ và đồng ý cho các đài khác tiếp sóng. Tuy nhiên đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang chờ hồi âm”.

Theo ông Nguyễn Gia Cường, chuyên gia về bản quyền, việc đối tác tung tin một đơn vị khác ngoài VTV có ý muốn mua bản quyền vòng loại World Cup 2022, có lẽ chỉ là đòn gió để ép giá người mua. Bởi theo ông cường, hiện tại một số đài ở VN không đủ năng lực tài chính để mua, ngoại trừ VTV.

Không tính các trận đấu trên sân khách phải mua bản quyền riêng lẻ với đối tác địa phương, ở các trận sân nhà, bản quyền truyền hình các trận có mặt ĐT Việt Nam đã thuộc về Next Media. Tuy nhiên đơn vị này vẫn chưa xác nhận sẽ chọn VTV hay VTC làm đối tác phát sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất