Công Nghệ

Người dùng Việt Nam sẽ không còn được sử dụng Wi-Fi miễn phí của Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Google đang lên kế hoạch khai tử dự án cung cấp Wi-Fi miễn phí cho mọi người trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, vào năm nay.

Bắt đầu từ khoảng tháng 4/2019, Google đã bắt đầu thử nghiệm triển khai Wi-Fi miễn phí tại Việt Nam. Đây là dự án mang kết nối Internet đến với mọi người, thông qua các điểm phát Wi-Fi miễn phí tại nơi công cộng của Google với tên gọi “Google Station”.

Tuy nhiên, nguồn tin từ TechCrunch mới đây cho biết, Google đang lên kế hoạch khai tử dự án Google Station trên toàn cầu trong năm nay.

Nguồn tin từ TechCrunch mới đây cho biết, Google đang lên kế hoạch khai tử dự án Google Station trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, vào năm nay. (Ảnh: Roadsandkingdoms)

Google cho biết, quyết định khai tử Google Station xuất phát từ khó khăn trong việc mở rộng quy mô và tạo ra một mô hình bền vững. Ở mỗi thị trường nơi Google cung cấp dịch vụ Station đều đưa ra các yêu cầu về cơ sở hạ tầng và kỹ thuật khác nhau. Chẳng hạn như tại Ấn Độ, Station hoạt động với nhà mạng RailTel, Indian Railways và Pune Smart City, trong khi ở Nam Phi, nó lại phải hoạt động với Think WiFi.

Chia sẻ với trang công nghệ The Verge, Google cho rằng sự phổ biến ngày càng tăng của 4G đi kèm mức giá giảm của các gói dữ liệu di động trên toàn thế giới đã làm cho mọi thứ thay đổi. Trước đó, hãng công nghệ Mỹ đã kiếm tiền từ dịch vụ Station bằng cách hiển thị quảng cáo với người dùng sử dụng dịch vụ.

Google cho biết, họ đang thảo luận với các đối tác của mình để có thể chuyển đổi các trạm Google Station hiện có thành các tài nguyên hữu ích cho cộng đồng.

Một mẩu quảng cáo về dịch vụ Google Station của Google. (Ảnh: Google)

Tại Ấn Độ, RailTel đã xác nhận với TechCrunch rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp Wi-Fi miễn phí tại các nhà ga, địa điểm trước đây họ đã hợp tác với Google. Trong khi đó, tại Nam Phi, một phát ngôn viên của Google đã xác nhận với Business Insider rằng họ sẽ chuyển các hoạt động từ Think WiFi sang thực hiện dự án một cách độc lập.

Google nói rằng các đối tác có quyền quyết định có tiếp tục cung cấp Wi-Fi miễn phí hay không.

Tại Việt Nam, người dùng có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí của Google tại một số địa điểm như khuôn viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tại Quận Thủ Đức, Đại học Hutech Quận Bình Thạnh, Đại học Bách khoa Đà Nẵng,… Tuy nhiên, không rõ trong thời gian sắp tới, người dùng có còn được sử dụng miễn phí dịch vụ này nữa hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất