Công Nghệ

Người dùng Facebook Messenger sẽ sớm có thể gửi tin nhắn cho bạn bè trên Instagram và WhatsApp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi hợp nhất 3 ứng dụng, người dùng Facebook sẽ có thể gửi tin nhắn đã mã hóa tới một tài khoản WhatsApp dễ dàng.

Trung tuần tháng 5/2017, Facebook đã từng tiết lộ họ đang cố hợp nhất Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp để mỗi ứng dụng có thể hiển thị thông báo từ những ứng dụng còn lại, trong một nỗ lực thống nhất hệ sinh thái của Facebook.

Dường như sau 2 năm nghiên cứu và thử nghiệm, Facebook đã gần như hoàn tất mục tiêu này.

Cụ thể, thông tin từ New York Times mới đây tiết lộ, Facebook sẽ nhanh chóng cho phép người dùng các ứng dụng gồm Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp trao đổi với nhau. Mỗi ứng dụng này vẫn sẽ tồn tại ở dạng ứng dụng độc lập, tuy nhiên Facebook sẽ hợp nhất nền tảng nhắn tin và cho phép nhắn tin từ ứng dụng này có thể được chuyển sang 2 ứng dụng còn lại.

Đại diện Facebook chia sẻ với New York Times rằng, Facebook đang “cố gắng tạo ra nhiều nền tảng nhắn tin mã hoá hơn, qua đó giúp bạn bè và những người thân trong gia đình bạn có thể dễ dàng liên hệ với nhau”.

Được biết, tất cả những tin nhắn đều sẽ được mã hóa đầu cuối, giống như WhatsApp hiện tại. Sau khi hợp nhất 3 ứng dụng, người dùng Facebook sẽ có thể gửi tin nhắn đã mã hóa tới một tài khoản WhatsApp dễ dàng.

Theo những người trong cuộc, hàng ngàn kỹ sư của Facebook đang làm việc quần quật để 3 ứng dụng WhatsApp, Instagram và Messenger có thể hoạt động bổ trợ nhau một trơn tru. Hiện tại Facebook mới bắt đầu dự án này, và dự kiến phải đến cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 mới hoàn thành.

Có thể thấy, việc hợp nhất nền tảng nhắn tin của 3 dịch vụ này đem lại lợi thế cạnh tranh lớn cho Facebook trước những dịch vụ khác như iMessage của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất