Công Nghệ

Người chơi buồn bã không biết làm gì tối nay vì Confetti Vietnam ngưng phát sóng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người chơi Confetti Vietnam đoán rằng lý do cho việc gián đoạn chiếu tập mới hôm nay có liên quan đến sự cố từ Facebook.

Mới đây, fanpage chính thức của Confetti Vietnam trên Facebook đã thông báo tập 61 sẽ không được phát sóng vào tối nay vì lý do kỹ thuật. Dù vậy, số tiền thưởng thứ 5, 14.03.2019 sẽ được cộng dồn vào ngày mai với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6.000 USD.

Thông báo có nội dung cụ thể như sau:

“Các bạn thân mến,

Vì lý do kỹ thuật, chương trình tối nay trên Confetti Việt Nam sẽ không được tổ chức. Số tiền thưởng thứ 5, 14.03.2019 sẽ được cộng dồn vào ngày mai (Thứ 6, 15.03.2019) với tổng giá trị giải thưởng lên đến $6000.

Chúng mình hãy dành thêm thời gian để “ôn luyện” và đợi Confetti Việt Nam trở lại, lợi hại hơn xưa vào ngày mai. Vì thế, đừng quên kêu gọi thật nhiều bạn bè, người thân cùng săn thưởng nhé. Duy nhất trên Facebook Watch!”.

Bên cạnh những commnet than thở tối nay không biết chơi gì, nhiều người chơi Confetti Vietnam cũng đoán rằng lý do cho việc gián đoạn chiếu tập mới hôm nay có liên quan đến sự cố của Facebook.

Facebook đang gặp lỗi dịch vụ và kéo dài chưa từng có trong lịch sử.

Theo đó, bắt đầu từ 23h tối ngày 13/3, người dùng Facebook Việt Nam liên tiếp gặp sự cố khi bình luận, gửi tập tin qua Messenger, mặc dù vẫn nhắn tin dưới dạng văn bản (text) hay đưa ra các biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dãn (sticker) bình thường. Bên cạnh đó, người dùng Facebook cũng không thể thay đổi ảnh bìa, cập nhật NewsFeed, cập nhật trạng thái, thậm chí không thể đăng nhập.

BBC cho biết, lỗi lần này là một thiệt hại kỷ lục của Facebook. “Khoảng thời gian dài cộng với số lượng người dùng bị ảnh hưởng khiến điều này là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook”. Lần gần nhất Facebook gặp lỗi nhiều giờ liền là vào năm 2008, nhưng khi đó Facebook chỉ có 150 triệu người dùng. Do đó, quy mô của đợt lỗi lần này vượt xa các lần sập hệ thống của Facebook trong quá khứ.

Ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 7/2018, “Confetti” - gameshow đố vui nhận thưởng của Facebook trên nền tảng Facebook Watch sau đó đã được mở rộng sang một số thị trường khác như Canada, Mexico, Anh, Thái Lan, Ấn Độ và mới tạo cơn sốt tại Việt Nam từ 20/12/2018. Tại Việt Nam, trải qua 59 tập phát sóng, chương trình đang thu hút được sự chú ý và quan tâm của không ít người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Trong những tháng gần đây, “Confetti Vietnam” đang chứng tỏ sức hút cực kỳ mạnh mẽ của mình qua mỗi lần lên sóng. Bằng chứng là vào lần lên sóng vào ngày Chủ nhật vừa rồi (10/3), Confetti Vietnam đã ghi nhận được số người chơi lên đến 207 ngàn người và theo lời MC Nguyên Khang thì đây chính là con số kỷ lục so với tất cả các phiên bản khác ở châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất