Công Nghệ

Người dùng MXH Việt Nam bị lừa khi chia sẻ bài đăng 'cấm Facebook sử dụng dữ liệu cá nhân'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam tin rằng việc chia sẻ bài đăng "không trao cho Facebook quyền sử dụng thông tin cá nhân" thì tài khoản sẽ được an toàn. Tuy nhiên đây hoàn toàn là một thông tin bịa đặt.

Trong vài tuần gần đây, một số người dùng Facebook tại Việt Nam đã kêu gọi bạn bè, người thân đăng thông báo “Facebook sử dụng dữ liệu cá nhân” trên trang cá nhân để bảo vệ tài khoản.

Cụ thể, những bài đăng được cho là có thể bảo vệ tài khoản người dùng khỏi việc bị Facebook lạm dụng dữ liệu cá nhân đều có cùng nội dung sau:

Facebook

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam tin rằng việc chia sẻ bài đăng “không trao cho Facebook quyền sử dụng thông tin cá nhân” thì tài khoản sẽ được an toàn.

“Tôi không trao cho Facebook hoặc bất kỳ thực thể nào liên kết với Facebook sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài viết của tôi, cả quá khứ, hiện tại lẫn tương lai…”. Thậm chí, trong thông điệp còn có đoạn cảnh báo: “Nếu bạn không đăng tuyên bố này ít nhất một lần, bạn sẽ mặc định cho phép hình ảnh cũng như thông tin chứa trong trạng thái cả công khai lẫn cá nhân của mình được sử dụng”.

Bên cạnh đó, một số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam còn đăng kèm bên dưới một phiên bản chuyển ngữ tiếng Anh, với kỳ vọng ông chủ Facebook sẽ đọc được và tuân thủ tuyên bố này.

Tuy nhiên, thực tế thì việc chia sẻ những bài đăng có nội dung kể trên không mang đến bất cứ tác dụng gì.

Facebook

Facebook đã từng đính chính thông tin sai lệch kể trên bằng bài đăng công khai hồi tháng 1/2019.

Được biết, những bài đăng có nội dung “không trao cho Facebook quyền sử dụng thông tin cá nhân” đã bắt đầu xuất hiện trên Facebook tại Việt Nam từ đầu năm nay. Sau một thời gian chìm xuống, nó lại bắt đầu rầm rộ vài ngày gần đây sau khi một số gương mặt có lượng người theo dõi khủng trên Facebook chia sẻ lại.

Facebook đã từng đính chính thông tin sai lệch kể trên, đồng thời khẳng định rằng: “Người dùng sở hữu tất cả những nội dung và thông tin họ đăng trên Facebook. Điều này thực chất đã có trong điều khoản sử dụng, và người dùng có thể kiểm tra lại các quyền riêng tư của mình bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt quyền riêng tư thay vì đăng một bài viết như kể trên”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất