Công Nghệ

Người dùng Apple Watch có thể bị nghe lén bởi lỗ hổng nghiêm trọng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một chia sẻ với TechCrunch mới đây, Apple cho biết đã vô hiệu hoá tính năng  Walkie-Talkie trên Apple Watch nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Walkie-Talkie là tính năng cho phép người dùng trò chuyện với nhau thông qua Apple Watch giống như giao tiếp giữa các bộ đàm. Nó đã được thêm vào Apple Watch cùng với việc ra mắt watchOS 5 vào năm ngoái.

Apple Watch

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy người dùng Apple Watch đã bị nghe lén bởi lỗ hổng nghiêm trọng này.

Tuy nhiên, một báo cáo nội bộ cho biết, Walkie-Talkie có thể bị kẻ xấu lợi dụng để nghe lén người khác. Chi tiết về cách thức khai thác lỗi và các thiệt hại liên quan đến nghe lén không được Apple tiết lộ.

Chỉ biết rằng, trong một vài trường hợp “đặc biệt”, kết hợp cùng với những thao tác phức tạp, người dùng đầu dây bên này mới có thể nghe được các cuộc gọi iPhone của người dùng bên kia qua ứng dụng Walkie-Talkie.

Dẫu vậy, Apple cho biết rằng hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy tính năng này đã bị lợi dụng để xâm phạm quyền riêng tư.

Apple cho biết đã vô hiệu hóa ứng dụng Bộ đàm trên Apple Watch vì lý do bảo mật. Phần mềm này vẫn được cài đặt trên đồng hồ thông minh của người dùng nhưng sẽ không thể hoạt động cho đến khi hãng tung ra bản sửa lỗi.

Apple Watch

Walkie-Talkie cho phép 2 người dùng nhận đoạn chat bằng âm thanh thông qua tính năng tương tự như trên máy bộ đàm.

“Chúng tôi xem xét và thấy rằng việc vô hiệu hóa ứng dụng Bộ đàm là đúng đắn vì lỗi này có thể cho phép ai đó nghe lén qua iPhone của người dùng mà không cần sự cho phép”, Apple viết trong tuyên bố. “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và sẽ khắc phục sớm nhất có thể”.

Đầu năm nay, Apple cũng đã phải vô hiệu hóa tính năng FaceTime do có thể bị khai thác để nghe lén. Lỗi ảnh hưởng với người dùng iPhone, iPad hay máy tính Mac, khiến người gọi nghe được âm thanh cả khi bạn chưa nhấc máy. Hãng sau đó đã tung iOS 12.1.4 để khắc phục.

Vừa mới đây, Apple cũng tung gấp một bản cập nhật nhằm vá lỗ hổng có thể giúp tin tặc khai thác webcam trên máy Mac. Lỗi này tồn tại trong tính năng tham gia nhanh vào các cuộc gọi video trên ứng dụng “Zoom”, cho phép các trang web độc hại có thể kích hoạt camera trên MacBook dù không có sự cho phép của người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất