Công Nghệ

Người chơi Confetti Việt Nam truyền tay nhau ứng dụng hack câu trả lời: Khi trò chơi biến tướng sang gian lận!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chưa bàn đến tính hữu dụng của phần mềm, vẫn có thể thấy rằng nhiều người chơi đang vô tình cổ suý cho hình thức gian lận dưới danh nghĩa chỉ để bản thân "tham khảo".

Ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 7/2018, “Confetti” - gameshow đố vui nhận thưởng của Facebook trên nền tảng Facebook Watch sau đó đã được mở rộng sang một số thị trường khác như Canada, Mexico, Anh, Thái Lan, Ấn Độ và mới tạo cơn sốt tại Việt Nam từ 20/12/2018.

Tại Việt Nam, mỗi đêm khán giả sẽ nhận 3.000 USD (gần 70 triệu đồng), chia đều cho số người trúng giải. Còn hai ngày cuối tuần giải thưởng là 6.000 USD (hơn 140 triệu đồng), gấp đôi ngày thường. Lễ Tết có thể lên tới 10.000 USD (230 triệu đồng), một con số cực hấp dẫn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm gian lận Confetti Vietnam được đăng tải trên YouTube.

Dẫu vậy, để có thể trả lời đúng trọn vẹn 10 câu hỏi cũng không hề dễ dàng, nhất là khi những câu hỏi của chương trình bao quát đều trên tất cả các lĩnh vực cùng mức độ khó - dễ đa dạng. Lúc này, một bộ phận người chơi đã quyết định nhờ đến các công cụ hỗ trợ hack Confetti.

Cụ thể, một số người chơi Confetti Vietnam đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung chia sẻ “link tải phần mềm hack (game confetti) kèm hướng dẫn sử dụng” trên fanpage “Cộng đồng Confetti Việt Nam - Kinh nghiệm và mẹo chiến thắng 6.000$”. Những bài đăng này thu hút hàng loạt người chơi tò mò kèm theo comment xin tên ứng dụng.

Bài đăng chia sẻ hướng dẫn sử dụng phần mềm hack Confetti.

Theo tìm hiểu, “phần mềm hack game confetti” kể trên là ứng có tên Trivia Helper được bán với giá gần 2 USD (khoảng 44.000 đồng) trên nền tảng Android (không tồn tại trên iOS). Ứng dụng này sẽ giúp người dùng đưa ra phương án dựa theo xác suất bằng cách quét chữ rồi phần tích ký tự để ghi lại nội dung câu hỏi. Sau đó, câu hỏi sẽ được đưa lên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…) để tìm các từ khoá giống nhau nhiều nhất và đưa ra đáp án cuối cùng. Tuy nhiên, nó không hề giúp người chơi đưa ra phương án chính xác hoàn toàn. Một số người đã từng sử dụng qua Trivia Helper đánh giá ứng dụng cho kết quả gợi ý “sai nhiều hơn đúng”.

Chưa bàn đến tính hữu dụng của phần mềm, vẫn có thể thấy rằng nhiều người chơi đang vô tình cổ suý cho hình thức gian lận dưới danh nghĩa chỉ để bản thân “tham khảo”. Thực tế, khi người chơi nhờ sự trợ giúp từ những phần mềm có khả năng tự động nhận diện câu hỏi, và đưa ra đáp án trong nháy mắt thì đã là một hình thức gian dối đi ngược lại với thông điệp truyền tải thêm kiến thức nhưng vẫn kiếm được tiền của Confetti.

Chủ đề hack Confetti đang được nhiều Facebookers Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Chưa kể, những ứng dụng không rõ nguồn gốc còn tiềm tàng nhiều biến chứng khó lường, ảnh hưởng đến thông tin và thiết bị. Nếu chẳng may tải nhầm ứng dụng có chưa virus hay trojan bên trong về điện thoại của mình, bạn sẽ tạo điều kiện cho mã độc này len lỏi vào hệ hành điện thoại để đánh cắp dữ liệu lưu trữ, phá hỏng bộ nhớ hoặc tự động thực hiện cuộc gọi hay gửi tin nhắn đến những đầu số tính phí cao ngất ngưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất