Công Nghệ

Mark Zuckerberg thừa nhận bất lực trong việc ngăn chặn tin tức giả và đánh cắp dữ liệu người dùng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau nhiều bê bối tưởng như không có hồi kết, Facebook mới đây lại khiến các cổ đông một phen đau đầu khi khẳng định không thể ngăn chặn những tin tức giả mạo hay các vấn đề về bảo mật.

Trong một cuộc họp với các cổ đông mới đây, CEO Mark Zuckerberg đã thừa nhận rằng những bê bối mà công ty đang gặp phải như tin tức giả mạo, các vấn đề về bảo mật,… có thể sẽ tiếp tục vượt ngoài tầm kiểm soát của đội ngũ công ty. Đồng thời, chi phí bảo mật và an toàn thông tin đối với Facebook sẽ tăng trong thời gian sắp tới.

“Khi nói tới các vấn đề bảo mật, an toàn thông tin và nội dung, có lẽ mọi người cũng hiểu rằng dây không phải là những vấn đề có thể giải quyết triệt để. Thực tế, Facebook chỉ có thể cố gắng chạy đua theo chúng để kiểm soát và ngăn chặn những hậu quả tồi tệ hơn”, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận.

Bên cạnh đó, COO Sheryl Sandberg cũng chỉ ra mối quan tâm hàng đầu của Facebook hiện nay là xây dựng hệ thống phòng thủ cho riêng mình, một mối quan tâm tốn khá nhiều tiền của: “Nếu mọi người không tin tưởng Facebook, họ sẽ không sử dụng nó nữa. Đó chính là lý do vì sao công ty phải tiêu nhiều tiền để giải quyết các vấn đề, ngay cả khi không thể giải quyết hoàn toàn các vấn đề ấy”.

“Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng là tiêu chí cực kỳ quan trọng mà Facebook nhắm đến. Người dùng phổ thông, cũng như các doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng dịch vụ của chúng tôi nếu họ cảm thấy an toàn và tin tưởng. Do đó, chúng tôi cần đầu tư nhiều hơn nữa vào hệ thống phòng thủ để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và bảo mật tốt hơn”, COO Sheryl Sandberg cho biết thêm.

Được biết, chi phí cho hoạt động bảo vệ dữ liệu người dùng và an ninh hệ thống của Facebook trong năm 2017 đã tiêu tốn tổng cộng 20,4 tỷ USD. Trong năm nay, con số này vẫn đang tiếp tục tăng mạnh lên 21,2 tỷ USD, tính đến thời điểm chỉ mới kết thúc Q3, và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất