Công Nghệ

Mark Zuckerberg dành 45 tỷ USD cho từ thiện sau khi làm bố

Chia sẻ

Vừa mới khoe ảnh con gái cưng đầu lòng, vợ chồng CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh quyên tặng 99% cổ phần tại Facebook để phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện.

Hai vợ chồng Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã không giấu được niềm xúc động, vui mừng khi chính thức trở thành bố mẹ của đứa con đầu lòng, “Max, con gái của chúng tôi đã chào đời, và chúng tôi rất hạnh phúc khi có được sinh linh bé bỏng này. Chúc cho mọi người luôn được hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Cám ơn mọi người đã quan tâm và hỗ trợ tôi rất nhiều trong thời gian qua. Thật sự, có quá nhiều niềm vui trong gia đình nhỏ của chúng tôi”.

Mark Zuckerbeg

Những cảm xúc của vị CEO Facebook dành cho “công chúa” của đời mình.

Chia sẻ niềm vui với vợ chồng Zuckerberg cũng như chào mừng đứa trẻ mới ra đời, nhiều nhà lãnh đạo trên khắp thế giới cũng đã gửi lời chúc mừng.

Melinda Gates - vợ tỷ phú Bill Gates, đã gửi lời chúc mừng tới gia đình Mark Zuckerberg: “Chào mừng con tới thế giới này, Max. Bill Gates và bác mong muốn được gặp mặt con quá. Bố và mẹ con thật sự rất tuyệt vời đấy”.

fb

Nhiều nhân vật nổi tiếng cùng nhau chúc mừng vị CEO trẻ tuổi này.

Bà Arianna Huffington, đồng sáng lập kiêm Tổng biên tập tờ Huffington Post: “Chào đón con đến với thế giới này, Max yêu quý. Chúc mừng vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan”.

Ông Michael Bloomberg, cựu thị trưởng thành phố New York: “Tôi ngả mũ thán phục quyết định của Mark Zuckerberg, điều mà anh sẽ không bao giờ phải hối tiếc và làm mọi người luôn luôn nhớ đến tên mình”.

Shakira, cô ca sĩ da màu cũng đã có những lời nhắn nhủ đến hai vợ chồng: “Con đáng yêu lắm cô bé à, con thật sự may mắn khi được bảo vệ bởi hai bố mẹ tuyệt vời như vậy. Lòng nhân ái của họ rất đáng được tôn vinh”.

Mark

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan bên cô con gái đầu lòng.

Với tâm tư, tình cảm của một người cha dành cho cô công chúa đáng yêu của mình, thông qua tính năng Notes, Mark Zuckerberg đã trải lòng về niềm xúc động khi được làm cha, niềm tự hào về thế hệ tương lai của gia đình Zuckerberg. Đặc biệt hơn nữa, vị CEO này thông báo sẽ dành tặng 99% số cổ phần tại Facebook của mình, trị giá 45 tỷ USD cho các hoạt động thiện nguyện trong suốt cuộc đời còn lại.

Tuy vậy, điều này không có nghĩa là ông bố trẻ này sẽ rời bỏ cương vị CEO của mình. Trong bức thư trải lòng dành cho con gái, ông cho biết sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí CEO Facebook cho nhiều, nhiều năm tới.

Zuckerberg và vợ đã liên tục làm từ thiện trong suốt thời gian qua, gần đây nhất 75 triệu USD cho bệnh viện San Francisco General Hospital hồi đầu năm nay, và 20 triệu USD trong tháng 11 cho EducationSuperHighway để đem mạng Internet không dây đến trường học. Và điều này sẽ còn phát triển hơn nữa trong suốt quãng thời gian tiếp theo, cùng với đứa con đầu lòng của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất