Công Nghệ

Vlogger Lý Tử Thất, 'tiên nữ đồng quê' vừa trở thành triệu phú USD khi chỉ mới 29 tuổi là ai?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước khi trở thành triệu phú USD, vlogger Lý Tử Thất đã phải trải qua một tuổi thơ đau khổ và đầy những khốn khó từ việc quá nghèo và bị bạo hành thường xuyên bởi mẹ kế.

Những ngày qua, cộng đồng mạng tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, đang xôn xao về thông tin một vlogger ẩm thực người Trung có tên Lý Tử Thất đã trở thành triệu phú đô la trước 30 tuổi. Theo trang Dianshangbao, nữ vlogger này có thu nhập hàng năm vượt 50 triệu nhân dân tệ, và hiện đang sở hữu khối tài sản 7 triệu USD (khoảng 162 tỷ đồng).

Được biết, Lý Tử Thất hiện có tới hơn 51 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Weibo, YouTube, TikTok… một con số khủng không kém cạnh gì với những nghệ sĩ nổi tiếng ở đất nước đông dân như Trung Quốc. Vậy nhưng, Lý Tử Thất là ai mà có sức hút khủng khiếp thế này?

Lý Tử Thất là ai?

Lý Tử Thất

Lý Tử Thất được xem là một trong số những vlogger mang đến nguồn năng lượng tích cực nhất trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Lý Tử Thất, sinh ngày 6/7/1990, là người Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Lý Tử Thất bất ngờ nổi lên như một hiện tượng khi được phát hiện là chủ nhân của loạt video tiên cảnh quay lại cảnh làm nông, làm những món ăn dân dã,…

Trong các video của mình, Tử Thất thường xuất hiện với dáng vẻ của một cô thôn nữ xinh đẹp nấu ăn ngon nhưng cũng không kém trong việc đồng áng. Ngoài gây ấn tượng ở khoản kiến thức sâu rộng về món ăn, video của Lý Tử Thất còn khiến người xem có cảm giác như đang thưởng thức một bộ phim điện ảnh hoàn hảo từ kịch bản, hình ảnh cho tới âm thanh.

Lý Tử Thất được xem là một trong số những vlogger mang đến nguồn năng lượng tích cực nhất trong cộng đồng mạng Trung Quốc, tạo cảm hứng cho nhiều người tại đất nước tỷ dân nhờ những đoạn video “cổ phong mỹ thực”.

Tuổi thơ cơ cực

Lý Tử Thất

Lý Tử Thất đã trải qua một tuổi thơ đau khổ và khốn khó trước khi được thành công như hôm nay.

Để có được thành công nhất định như ngày hôm nay, ít ai biết Lý Tử Thất đã trải qua một tuổi thơ đau khổ và những khốn khó.

Cha mẹ Lý Tử Thất ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ. Cha cô đi bước nữa nhưng chỉ sau đó vài năm thì không may qua đời và cô phải nương nhờ vào mẹ kế. Tuy nhiên, không được may mắn như nhiều người, cô phải chịu đựng cảnh bạo hành của mẹ kế.

Bất cứ lúc nào làm việc nhà khiến mẹ kế không vừa ý, cô đều phải gồng mình hứng chịu những trận đòn roi.

“Năm 6 tuổi, tôi bị mẹ kế dìm đầu xuống khe nước rồi đánh đập thừa sống thiếu chết. Không có ngày nào tôi không phải rơi nước mắt… Từ năm học lớp 4, tôi đã thường xuyên được lên báo ở quê tôi rồi. Nhưng không phải vì tôi là con nhà giàu, mà do nhà tôi quá nghèo”, Lý Tử Thất chia sẻ.

Sau đó, Lý Tử Thất được ông bà nội đón về nuôi. Ông của cô là một đầu bếp trong làng, thường phụ trách nấu ăn. Cô học nấu ăn từ ông và còn học cách làm giỏ tre, trồng rau, dệt thảm. Tuy nhiên, ngày vui ngắn chẳng tày gang, năm 10 tuổi, ông của Lý Tử Thất qua đời, gia đình không còn trụ cột kinh tế.

Lý Tử Thất

Lý Tử Thất từng chỉ gặm bánh bao qua ngày, ngủ trên ghế ở công viên, thậm chí là ở chân cầu.

Năm 14 tuổi, Lý Tử Thất phải đến Thâm Quyến làm thuê. Ban đầu, cô không xin được việc làm, nên chỉ gặm bánh bao qua ngày, ngủ trên ghế ở công viên, thậm chí chân cầu,… Cô còn trải qua các công việc như bồi bàn, DJ trong quán bar. Mãi đến năm 2012, do bà bị ốm nặng nên Lý Tử Thất về quê sống, nhưng đây mới là khoảng thời gian cô như được trở lại chính mình.

“Khi còn làm việc trong thành phố, nó chỉ để sinh tồn. Bây giờ, khi làm việc ở quê, tôi thấy như đang sống thực sự”, Lý Tử Thất chia sẻ.

Sau khi về quê, cô bắt đầu mở một cửa hàng bán đặc sản địa phương online trên trang thương mại điện tử Taobao để kiếm tiền lo liệu cho bệnh tật của bà, nhưng công việc kinh doanh lại không mấy thuận lợi. Mãi cho đến khi cô thực hiện những vlog “cổ phong mỹ thực” rồi đăng tải lên mạng xã hội, Lý Tử Thất mới được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc.

Triệu phú USD ở tuổi 29

Lý Tử Thất

Lý Tử Thất thường không lên kế hoạch cụ thể về những video mình sẽ quay.

Tử Thất không giỏi ca hát, nhảy múa, vì vậy những video ban đầu mà Lý Tử Thất làm là dạy mọi người cách nhuộm vải bằng vỏ nho. Dần dần Lý Tử Thất mới nảy ra ý tưởng làm video nấu ăn theo kiểu truyền thống, ghi lại quy trình nấu ăn từ nguyên liệu trong vườn và nông trại. Công đoạn nấu nướng này cũng giống như cách mà ông cô đã chỉ dạy cô lúc nhỏ.

“Hồi nhỏ tôi chưa từng được ăn đồ ngon nên hương vị của những món ăn dân dã đã khắc sâu trong ký ức”, Lý Tử Thất tâm sự.

Lý Tử Thất thường không lên kế hoạch cụ thể rằng mình sẽ quay video gì mà cô sẽ đi dạo xem trong vườn vào thời điểm đó có hoa gì nở, quả gì chín rồi mới suy nghĩ chủ đề thích hợp, hoặc xuất phát từ những câu hỏi vu vơ.

“Đơn giản, tôi chỉ muốn mọi người ở thành thị biết thức ăn từ đâu mà có. Một người bạn giáo viên từng nói với tôi rằng học sinh nghĩ gạo mọc ra từ cây. Vì thế, tôi muốn bọn trẻ biết nguồn gốc của thức ăn”, Lý Tử Thất cho biết.

Lý Tử Thất

Với sự nỗ lực của bản thân, Lý Tử Thất đã chinh phục được tình cảm của hàng chục triệu người xem trên thế giới.

Ban đầu, một mình Lý Tử Thất tự thân vận động, tự làm tất cả mọi thứ. Sau này, mới có thêm người phụ quay và làm hậu kỳ. Nhìn đơn giản, nhưng có những video được quay đi quay lại hơn 20 lần.

Với sự nỗ lực của bản thân, Lý Tử Thất đã chinh phục được tình cảm của hàng chục triệu người xem trên thế giới.

“Vào buổi tối, mở video lên ngắm một nàng tiên đang nấu ăn, tôi lập tức muốn cưới cô ấy. Thậm chí tôi còn khóc, trái tim đầy lo toan, bộn bề bỗng nhiên thanh thản”, một người hâm mộ chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất