Công Nghệ

Vlogger Lý Tử Thất bỏ quay video 55 ngày và sự thật đằng sau khiến ai cũng cảm động

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lý do Lý Tử Thất bỗng chốc "mất tích" gần 2 tháng mà không cập nhật bất cứ thông tin nào trên mạng xã hội khiến ai cũng cảm động vì tấm lòng hiếu thuận của nữ vlogger.

Với những người đam mê ẩm thực hay có sở thích xem các video về nấu ăn sẽ không thể không biết đến Lý Tử Thất - chủ nhân của loạt video cổ phong mỹ thực gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những video quay lại cảnh nấu ăn, sinh hoạt của Lý Tử Thất ở chốn núi rừng đã mang về cho cô hơn 50 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội như Weibo, YouTube, TikTok… lượng người theo dõi tương đương với một ngôi sao hạng A tại Trung Quốc. Các video do cô sản xuất cũng thu hút từ hàng triệu đến hàng chục triệu lượt người xem cho mỗi video.

Trong các video của Lý Tử Thất đều có bóng dáng người bà hiền từ của cô. (Ảnh: Liziqi)

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, Lý Tử Thất bỗng chốc “mất tích” gần 2 tháng mà không cập nhật bất cứ thông tin nào trên mạng xã hội. Điều này khiến những người hâm mộ khá lo lắng cho sự an nguy của nữ vlogger. Mãi cho đến vài ngày gần đây, vị trợ lý của Lý Tử Thất mới giải thích nguyên nhân khiến cô “mất tích” trong nhiều ngày qua, đó là phải dành thời gian chăm sóc cho người bà của cô.

Được biết, Lý Tử Thất rất yêu thương và hiếu thuận với bà của mình, người đã từng chăm sóc và nuôi nấng cô nên người. Do cha mẹ cô ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ, sau đó cha cô bước thêm nữa nhưng cũng mất sớm nên cô phải nương nhờ vào mẹ kế. Mỗi ngày cô phải hứng chịu những trận đòn roi bất cứ lúc nào mẹ kế không vừa ý.

Lý Tử Thất rất yêu thương và hiếu thuận với bà của mình, người đã từng chăm sóc và nuôi nấng cô nên người. (Ảnh: Liziqi)

Thương cháu gái của mình bị đánh mỗi ngày, ông bà nội Lý Tử Thất đã đón cô về nuôi dạy. Ông của cô là một đầu bếp trong làng, thường phụ trách nấu ăn. Cô học nấu ăn từ ông và còn học cách làm giỏ tre, trồng rau, dệt thảm. Năm Lý Tử Thất 10 tuổi, ông của cô qua đời, gia đình mất đi trụ cột kinh tế. Để có từng bữa ăn cho hai bà cháu, bà nội cô phải ngày ngày phải lên xin Hội phụ nữ thôn.

Vì hoàn cảnh khốn khó nên năm 14 tuổi, Lý Tử Thất đã phải bỏ học, theo bạn bè lên thành phố mưu sinh. Ban đầu, cô không xin được việc làm, nên chỉ gặm bánh bao qua ngày, ngủ trên ghế ở công viên, thậm chí chân cầu,… Sau đó cô mới xin được các công việc như bồi bàn, DJ trong quán bar.

Trong suốt quãng thời gian lăn lộn ở thành phố, Lý Tử Thất luôn nhớ nhà, nhớ bà nội da diết. Tuy nhiên, sự nghèo khó, cơ cực khiến Tử Thất không dám nghĩ đến chuyện trở về quê. Mãi đến năm 2012, do bà bị ốm nặng nên Lý Tử Thất về quê chăm sóc cho bà.

Thành công ngày hôm nay của Lý Tử Thất đều có bóng dáng của người bà nuôi nấng cô. (Ảnh: Liziqi)

Sau khi về quê, cô bắt đầu mở một cửa hàng bán đặc sản địa phương online trên trang thương mại điện tử Taobao để kiếm tiền lo liệu cho bệnh tật của bà, nhưng công việc kinh doanh lại không mấy thuận lợi. Mãi cho đến khi cô thực hiện những vlog “cổ phong mỹ thực” rồi đăng tải lên mạng xã hội, Lý Tử Thất mới được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc.

Trải qua 4 năm gây dựng được thương hiệu của mình ở Châu Á, Lý Tử Thất vẫn theo đuổi con đường làm video ẩm thực với những món ăn được ông bà truyền lại từ thuở nhỏ. Thành công ngày hôm nay của Lý Tử Thất đều có bóng dáng của người bà - người cô luôn mang ơn và nguyện ý suốt đời chăm sóc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất