Công Nghệ

Lisa (BlackPink) bị ném đá dữ dội vì mắc lỗi thiếu chuyên nghiệp khi đăng video trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lý do Lisa (BlackPink) bị cư dân mạng Hàn Quốc ném đá có liên quan đến một lỗi mà hầu hết chúng ta đã từng mắc phải khi đăng ảnh, video lên Facebook, YouTube,...

Như chúng ta đã biết, vào thời điểm cuối năm 2018, cô nàng Lisa của BlackPink đã mở hẳn một kênh YouTube cho riêng mình nhằm thỏa mãn niềm đam mê quay phim chụp ảnh. Kênh YouTube này có tên là Lilifilm Official và được Lisa dùng để lưu giữ và chia sẻ những những khoảnh khắc đời thường, những kỉ niệm bên gia đình và bạn bè do chính cô ghi lại.

Lisa (BlackPink)

Một đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube của Lisa (BlackPink) với khuôn mặt của những người lọt vào ống kính cô nàng đều không được làm mờ khuôn măt.

Hầu hết, loạt video mà Lisa đăng tải lên kênh riêng chủ yếu xoay quanh lịch trình của BlackPink ở nước ngoài. Những video này đều hút hàng triệu lượt xem và tương tác trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, đều này cũng kéo theo vô số rắc rối cho cô nàng như sự việc gần đây.

Cụ thể, theo netizen Hàn Quốc, Lisa thường tự cầm máy ghi hình ở những nơi đông đúc người qua lại như trên đường phố, sân bay, nhà hàng, bãi biển. Trong đó, có hàng trăm, hàng ngàn người đi đường đã vô tình lọt vào camera của cô nhưng không ai trong số họ được làm mờ khuôn mặt.

Đa số cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng, hành động này của Lisa có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân, hoặc gây ra sự khó chịu cho du khách nước ngoài, đặc biệt là khi Lisa là một thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng thế giới.

“Xem loạt video của Lisa, mình nhận thấy là cô nàng chẳng bao giờ làm mờ mặt những người lọt vào khung hình. Một sự xúc phạm ghê gớm. Việc làm mờ khuôn mặt người khác là điều cơ bản mà phải không?”, “Sao cứ biện minh là người nước ngoài không quan tâm nhỉ? Nhìn Eric Nam đi, anh ấy đã edit tất cả khuôn mặt bị lọt vào video nhé', một số cư dân mạng Hàn bức xúc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng những video trên đều do công ty của cô nàng thực hiện và Lisa cũng chưa có kinh nghiệm trong việc này nên hãy để cô nàng có cơ hội sửa chữa trong tương lai.

Được biết, hình ảnh làm mờ khuôn mặt của người khác là động thái nhằm bảo vệ và đảm bảo quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và vì những lợi ích tốt nhất của mọi người, đặc biệt là trẻ em. Tại Việt Nam, Bộ TT&TT cũng có quy định làm mờ mặt của người khác khi đăng tải hình ảnh lên Internet. Theo đúng luật, bạn cũng phải nhận được sự cho phép của cha mẹ mới được đăng ảnh của một đứa trẻ và phải làm mờ mặt của chúng trước khi đăng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất