Công Nghệ

Làm 100 lít nước rửa tay khô phát miễn phí cho mọi người, Bà Tân Vlog được dân tình khen tới tấp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nghĩa cử cao đẹp của Bà Tân Vlog nhận được rất nhiều ủng hộ của cư dân mạng.

Giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp, các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay và xà phòng kháng khuẩn thường xuyên trong tình trạng cháy hàng vì được nhiều người lùng mua.

Trước nhu cầu quá lớn của “bà con chòm xóm” về dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn, Bà Tân Vlog đã quyết định tự làm 100 lít gel sát khuẩn tay “siêu to khổng lồ” để đi phát miễn phí cho mọi người.

Nguyên liệu mà Bà Tân chuẩn bị để làm 100 lít gel sát khuẩn siêu to khồng lồ gồm có: 36 lít cồn Ethanol (70 độ hoặc 9 độ), 24 hộp nguyên liệu tạo gel và 12 lít nước đã được đun sôi 100 độ C.

“Các cháu ơi, thường ngày bà vẫn nấu các món ăn khổng lồ hay làm bánh khổng lồ, tuy nhiên hôm nay bà không làm nữa các cháu ạ. vì dạo này đang có cái dịch so-co-la (virus corona) nên bà quyết định làm 100 lít gel sát khuẩn “siêu to khổng lồ” để phát miễn phí cho mọi người phòng chống dịch nhé!”, Bà Tân chia sẻ trong đoạn mở đầu video.

Để thực hiện nồi gel sát khuẩn “siêu to khổng lồ” 100 lít, Bà Tân cho biết phải chuẩn bị nguyên liệu cũng khủng không kém đó là 36 lít cồn Ethanol (70 độ hoặc 9 độ), 24 hộp nguyên liệu tạo gel và 12 lít nước đã được đun sôi 100 độ C.

Bà Tân Vlog hì hục khuấy hỗn hợp nước rửa tay khô “siêu to khổng lồ”

Sau đó Bà Tân mới phân loại ra từng lọ nhỏ.

Ở bước thực hiện, Bà Tân cho 12 lít nước vào nồi trước, tiếp đó là hoà thêm bột tạo gel vào rồi khuấy đều. Hai bước cuối là pha chế thêm cồn và gel dưỡng ẩm da tay. Theo chia sẻ của Bà Tân Vlog, việc thực hiện 100 lít gel sát khuẩn “siêu to khổng lồ” còn dễ hơn nấu món thạch rau câu.

Sau khi đã phân ra từng lọ, Bà Tân mới đi phát miễn phí cho các cô, các bác gần nhà. Bà Tân còn hướng dẫn mọi người cách rửa tay để phòng chống dịch Covid-19.

Hàng trăm lọ nước rửa tay khô được Bà Tân đựng trong nia trước khi đi phát cho bà con.

Bà Tân tặng nước rửa tay khô cho mọi người khiến cộng đồng mạng dành không ít lời khen ngợi.

Bà Tân còn nhiệt tình chỉ cho mọi người cách rửa tay để phòng chống dịch Covid-19.

Ở phần bình luận, rất nhiều người xem tỏ ý ủng hộ hành động đẹp này của bà Tân: “Đây là hành động đẹp, ý nghĩa và nhân văn. Mong bà sẽ tiếp tục làm thêm nhiều video ý nghĩa để giúp mọi người hưởng ứng trong công tác phòng chống dịch”, “Bà làm clip này thật ý nghĩa, mong nhiều người chung tay chống lại đại dịch để xã hội và đất nước ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nhé!”, “Xúc động quá, việc làm tuy đơn giản nhưng rất đáng quý. Chúc bà và mọi người thật nhiều sức khỏe!”,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất