Công Nghệ

Khoa Pug nói gì sau loạt vlog du lịch Nhật Bản gây tranh cãi?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước làn sóng tranh cãi và tẩy chay của cộng đồng mạng, Khoa Pug được cho là đã có phát ngôn giải thích cho hành động của mình trong thầm lặng.

Trong chuỗi vlog du lịch Nhật Bản gần đây, vlogger nổi tiếng Khoa Pug đã gây tranh cãi khi bị tố là lấy phụ nữ để câu view, xem thường phụ nữ.

Trong video với tiêu đề “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto”. Rất nhiều người xem đều đồng tình với ý kiến chỉ trích việc vlogger này sử dụng hình ảnh nữ phục vụ người Nhật đang quỳ gối trước mặt mình để giật tít câu view, thể hiện thái độ thiếu tôn trọng phụ nữ cũng như thiếu chuyên nghiệp khi làm vlog.

Chưa kể, đoạn video kể trên còn cố tình dịch sai lời nói của người phục vụ người Nhật khiến người xem hiểu lầm ngữ cảnh.

Khoa Pug

Một số hình ảnh trong đoạn vlog gây tranh cãi “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto”.

Khoa Pug

Theo đó, phụ đề trong video của Khoa Pug cho rằng, người phụ nữ Nhật cảm thấy thương cameraman (người quay phim) vì không được ăn nên “quỳ xuống, khóc xin Khoa Pug cho đồng nghiệp của mình ăn.” Tuy nhiên, nhiều người biết tiếng Nhật nhận định, lời nói của nữ phục vụ trong đoạn video thực tế là thể hiện sự khó chịu qua lời nhắc nhở tiếng Nhật và cả tiếng Anh “Stop please!” nhiều lần, cùng ngôn ngữ hình thể cho thấy không muốn bị quay phim.

Trước làn sóng tranh cãi và tẩy chay của cộng đồng mạng, Khoa Pug được cho là đã có phát ngôn giải thích cho hành động của mình trong thầm lặng.

Cụ thể, nhiều người theo dõi kênh YouTube của Khoa Pug đã phát hiện anh chàng vlogger vừa đăng tải một “tâm thư” dài thông qua bình luận trong vlog được đăng tải vào 17h chiều hôm qua (6/11).

Một phần nội dung được dân tình hiểu là lời giải thích cho loạt vlog gây tranh cãi ở Nhật Bản của Khoa Pug như sau:

Khoa Pug

Một phần nội dung được dân tình hiểu là lời giải thích cho loạt vlog gây tranh cãi ở Nhật Bản của Khoa Pug.

“…

Kênh tôi làm du lịch là review thực tế, không phải kênh PR, quảng cáo, không phải kênh Khen Vlog, đã review là có khen có chê, có góc sáng góc khuất, có cái được cái chưa được. Bản thân tôi là người trực tiếp trải nghiệm, vì thế nó sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người được, đặc biệt là các bạn đã sinh sống ở đó.

Điểm đặc biệt của kênh mình là nhiều cảnh quay one-shot, nghĩa là quay 1 lần, từ đầu đến cuối, không biết kịch bản, không biết cái gì sẽ chờ đón mình, nên dễ phát sinh nhiều tình huống mà không thể diễn đi diễn lại như các vlog khác. Khi đi ăn nhà hàng hay ở khách sạn, hay gặp 1 đối tượng, tất cả sự việc diễn ra đều bất ngờ, nhiều khi ngoài tầm kiểm soát, không như các bạn có thể ngồi ở nhà bình tâm tua đi tua lại để nghe rồi phân tích… Nó đòi hỏi xử lý tức thời, dễ xảy ra sai sót.

Mình cũng là người thường, không phải thánh nhân, bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hóa, cảm xúc mỗi người khác nhau, mình ko thể nào 100% làm hài lòng tất cả mọi người. Có thể chính điều này làm các bạn đăng kí kênh mình cảm thấy thích, các bạn khi xem video, sẽ hay đặt ra câu hỏi: “Mình trong trường hợp du lịch tự túc như thế này thì mình sẽ xử lý ra sao? Có như thằng Khoa Pug không? À nó sai rồi, mình không nên làm giống nó”… - Đó là thứ mình muốn truyền tải qua các video thực tế. Nếu mọi thứ hoàn hảo thì nó đã là 1 kênh truyền hình.

…”

Cho đến thời điểm hiện tại, có không ít bình luận thể hiện sự ủng hộ và đồng cảm với những chia sẻ của Khoa Pug cũng như hy vọng anh chàng sẽ rút kinh nghiệm sau sự cố kể trên. Tuy nhiên, vẫn có không ít những bình luận thể hiện sự không đồng tình với Khoa Pug, và đang kêu gọi tẩy chay kênh của vlogger này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất