Công Nghệ

Kết hợp giải mã gene và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe người Việt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc giải mã gene sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về hệ gene của mình, từ đó giúp “phòng ngừa” các căn bệnh tiềm ẩn, đặc biệt là ung thư di truyền.

Mới đây, Genetica vừa tổ chức chương trình hội thảo khoa học mang tên Genetica Talk với chủ đề 'Sự kết hợp của giải mã gene và trí tuệ nhân tạo - phương thức đột phá chăm sóc sức khỏe Việt' tại TP.HCM.

giải mã gene

TS. Cao Anh Tuấn - CEO Genetica và các chuyên gia, cố vấn tại hội thảo Genetica Talk.

Hội thảo có sự góp mặt của những chuyên gia đến từ Mỹ, làm việc trong lĩnh vực di truyền học, công nghệ trí tuệ nhân tạo. Công nghệ này sự kết hợp khoa học giữa dữ liệu người châu Á và trí thông minh nhân tạo. Nó được chứng nhận bởi IIumina - tổ chức giải mã gene số 1 thế giới và cho độ chính xác được khẳng định tối thiểu là 99%

Mở đầu chương trình là phát biểu giới thiệu tổng quan về sinh học di truyền và ứng dụng của giải mã gene ở các nước phát triển, đặc biệt là Mỹ. Chuyên mục được trình bày bởi Giáo sư Roy Perlis đến từ trung tâm nghiên cứu gene của Đại học Y Khoa Harvard. Ngoài ra, hội thảo càng thú vị hơn với sự chia sẻ của Giáo sư Gill Bejerano về Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giải mã gene và hiệu quả vượt bậc của chúng cho việc chăm sóc sức khỏe.

trí tuệ nhân tạo

Công nghệ giải mã gene còn khá mới mẻ ở Đông Nam Á nhưng đã cho thấy tiềm năng lớn tại thị trường Mỹ và trên thế giới.

Hội thảo Genetica Talk lần đầu tiên là một thông điệp mạnh mẽ gửi đến công chúng về xu hướng chung của thế giới trong việc dùng thông tin gene để cá nhân hóa phác đồ điều trị.

Việc giải mã gene này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về hệ gene của mình, từ đó giúp lên kế hoạch nuôi dưỡng và giáo dục trẻ một cách tối ưu nhất, giúp “cá nhân hóa” chế độ luyện tập và dinh dưỡng hiệu quả, “phòng ngừa” các căn bệnh tiềm ẩn, đặc biệt là ung thư di truyền. Kết hợp công nghệ giải mã gene với trí tuệ nhân tạo, tiến sĩ Cao Anh Tuấn - CEO startup Genetica mong muốn có thể mang hệ gene của người Việt nói riêng và người châu Á nói chung vào bản đồ gene thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất